(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa số 9032 ra ngày 1-11-2018 có bài: “Cần làm rõ việc bố trí công việc cho người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn” phản ánh về việc ông Ngân Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn (Triệu Sơn) đã tự ý bố trí, sắp xếp công việc cho con trai là anh Ngân Văn Nhất làm cán bộ xã không đúng quy định.

Xã Bình Sơn: Bố trí việc làm cho con trai của Chủ tịch UBND xã sai quy định

Báo Thanh Hóa số 9032 ra ngày 1-11-2018 có bài: “Cần làm rõ việc bố trí công việc cho người thân của Chủ tịch UBND xã Bình Sơn” phản ánh về việc ông Ngân Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn (Triệu Sơn) đã tự ý bố trí, sắp xếp công việc cho con trai là anh Ngân Văn Nhất làm cán bộ xã không đúng quy định.

Xã Bình Sơn: Bố trí việc làm cho con trai của Chủ tịch UBND xã sai quy định

ảnh minh họa.

Sau khi báo đăng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đã chỉ đạo các phòng chức năng của huyện kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề. Theo đó, đoàn xác minh của UBND huyện Triệu Sơn (gồm đại diện thanh tra huyện, phòng tài chính – kế hoạch, nội vụ) đã kiểm tra hồ sơ việc tiếp nhận, sử dụng lao động, thực hiện chi trả chế độ phụ cấp đối với anh Ngân Văn Nhất. Kết quả xác minh cho thấy: Anh Ngân Văn Nhất được Công an xã Bình Sơn tiếp nhận làm công an viên trực từ tháng 1-2015 đến tháng 12-2016. Sau đó, do nhu cầu thiếu cán bộ không chuyên trách phụ trách lĩnh vực văn hóa – thể thao, anh Nhất được điều động sang phụ trách từ tháng 1-2017 đến tháng 11-2018. Trong quá trình làm việc tại Công an xã Bình Sơn, anh Nhất đã thi đậu vào Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, hệ chính quy. Theo giấy gọi nhập học của nhà trường, anh Nhất nhập học từ ngày 5-9-2015.

Như vậy, UBND, Công an xã Bình Sơn đã bố trí vị trí việc làm cho anh Nhất trong thời gian đang đi học hệ chính quy và hưởng chế độ từ ngân sách Nhà nước là sai quy định. Kết quả xác minh thời gian anh Nhất không làm việc tại công an xã, UBND xã Bình Sơn nhưng hưởng phụ cấp theo vị trí việc làm là 39 tháng (từ tháng 9-2015 đến tháng 11-2018); số tiền anh Nhất hưởng phụ cấp sai quy định là 34.818.000 đồng.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Thanh Hóa, UBND xã Bình Sơn đã mời anh Nhất đến làm việc. Anh Nhất đã tự nhận thấy khuyết điểm của mình và xin hoàn trả lại số tiền phụ cấp hưởng sai quy định. Thời điểm đoàn xác minh làm việc, anh Nhất đã nộp đủ 34.818.000 đồng vào ngân sách xã Bình Sơn.

Trao đổi về trường hợp của anh Ngân Văn Nhất, đồng chí Thành Văn Thăng, Chánh Thanh tra huyện Triệu Sơn, cho biết: Trên cơ sở xác minh và căn cứ các quy định của pháp luật, đoàn xác minh sẽ tham mưu cho chủ tịch UBND huyện xem xét, kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với sai phạm nêu trên.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]