(Baothanhhoa.vn) - Đơn của bà Cao Thị Minh, tổ 7, thị trấn Cẩm Thủy (Cẩm Thủy) kiến nghị về việc không được sửa chữa nhà và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích mà gia đình bà đã mua thanh lý từ năm 1998.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND thị trấn Cẩm Thủy trả lời đơn của bà Cao Thị Minh

Đơn của bà Cao Thị Minh, tổ 7, thị trấn Cẩm Thủy (Cẩm Thủy) kiến nghị về việc không được sửa chữa nhà và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích mà gia đình bà đã mua thanh lý từ năm 1998.

UBND thị trấn Cẩm Thủy trả lời đơn của bà Cao Thị Minh

Đơn của bà Cao Thị Minh và công văn hồi âm của UBND thị trấn Cẩm Thủy.

Sau khi nhận được đơn của công dân, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Thủy để được giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 29-5-2019, UBND thị trấn Cẩm Thủy có Công văn số 37/UBND trả lời với nội dung chính như sau:

Bà Cao Thị Minh và gia đình hiện nay là công dân thị trấn Cẩm Thủy, cư trú tại Tổ dân phố 7 cũ (nay là tổ dân phố Đại Quang).

Về nguồn gốc đất và thời điểm sử dụng đất thì đất thuộc quyền sử dụng của Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa thuê tại Quyết định số 234/QĐ-UBND ngày 4-2-1999 với UBND tỉnh Thanh Hóa.

Về việc thu hồi đất của Hiệu thuốc Cẩm Thủy – thuộc Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa giao cho UBND thị trấn Cẩm Thủy quản lý, sử dụng theo quy hoạch với tổng diện tích là 3.490m2. Diện tích đất Công ty thuê lại là 400m2 để làm cửa hàng bán thuốc (công ty dược đã sử dụng từ năm 1999 đến 2002). Hiện nay, Công ty đã thuê vị trí đất mới để sử dụng, kinh doanh. Từ năm 2002, Công ty không thuê để sử dụng nữa, tuy nhiên công ty vẫn chưa làm văn bản, thủ tục trả đất và thanh lý tài sản trên đất để UBND tỉnh giao đất cho UBND thị trấn Cẩm Thủy thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được tỉnh phê duyệt. Trong thời gian qua, UBND thị trấn Cẩm Thủy đã có nhiều văn bản gửi công ty và trực tiếp làm việc với công ty đề nghị làm thủ tục trả đất theo đúng quy định.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND thị trấn Cẩm Thủy vẫn không nhận được hồi âm, văn bản phúc đáp của Công ty CP Dược - Vật tư y tế Thanh Hóa. Do vậy, bà Cao Thị Minh liên tục gửi đơn đề nghị UBND thị trấn, UBND huyện Cẩm Thủy cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với lý do gia đình bà đã mua thanh lý tài sản nhà ở của Chi nhánh dược huyện Cẩm Thủy (xác nhận thời điểm mua là năm 1998).

Qua đơn của bà Minh, UBND thị trấn Cẩm Thủy xét thấy chưa đủ cơ sở để hướng dẫn cho bà Minh làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Xuất phát từ thực tế trên và xét thấy vượt thẩm quyền của UBND thị trấn Cẩm Thủy, ngày 7-9-2018, UBND thị trấn Cẩm Thủy đã có công văn báo cáo UBND huyện. Ngày 13-5-2019, UBND huyện Cẩm Thủy đã có Công văn số 561/UBND - TNMT báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị về việc thu hồi đất của Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa tại thị trấn Cẩm Thủy bàn giao cho UBND thị trấn Cẩm Thủy quản lý, sử dụng.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]