(Baothanhhoa.vn) - Nằm ngay giữa lòng TP Thanh Hóa có một khu tái định cư không có những điều kiện về hạ tầng như đường giao thông, nước sạch để phục vụ đời sống người dân. Đó là mặt bằng tái định cư 217, phường Đông Hương (phía sau Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà).

Sớm hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư 217, phường Đông Hương

Nằm ngay giữa lòng TP Thanh Hóa có một khu tái định cư không có những điều kiện về hạ tầng như đường giao thông, nước sạch để phục vụ đời sống người dân. Đó là mặt bằng tái định cư 217, phường Đông Hương (phía sau Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà).

Đường vào khu tái định cư 217, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa).

Năm 2008, hơn 20 hộ dân được vận động chuyển về mặt bằng tái định cư 217, phường Đông Hương để bàn giao đất cho nhà thầu xây dựng cầu Kênh Vinh, thuộc dự án đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP Thanh Hóa. Lúc bấy giờ, tin tưởng điều kiện sống ở khu tái định cư sẽ tốt hơn nơi ở hiện tại, các hộ dân đã bàn giao đất và chuyển đến mặt bằng tái định cư 217. Thế nhưng, sau 10 năm người dân chuyển về đây sinh sống, mặt bằng tái định cư vẫn chưa có đường giao thông hoàn chỉnh, chưa được Nhà nước đầu tư đường nước sạch... ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Con đường độc đạo dẫn vào khu tái định cư vẫn lởm chởm ổ voi, ổ gà và ngập sau mỗi trận mưa lớn. Để có nước sạch phục vụ sinh hoạt, từ năm 2015, các hộ dân đã phải tự đóng tiền kéo đường nước sạch với mức đóng góp 6 triệu đồng/hộ. Không chỉ vất vả khi hạ tầng phục vụ cuộc sống không được đáp ứng, mà đến nay nhiều hộ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thậm chí chưa nhận đủ diện tích đất được cấp theo tiêu chuẩn tái định cư.

Được biết, UBND TP Thanh Hóa đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 1 tham mưu phương án giải quyết, theo đó thành phố sẽ hoàn thiện quy hoạch tổng thể của cả mặt bằng tái định cư, gồm xây dựng hạ tầng, thu hồi đất tiếp theo, để bàn giao đủ đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ.

Hy vọng rằng công việc đó sẽ sớm được hoàn thiện để người dân sinh sống tại mặt bằng tái định cư 217 sẽ không phải tiếp tục chờ đợi quá lâu.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]