(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, năm 2018 các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh đã tiếp 8.788 lượt công dân (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó tiếp thường xuyên 5.688 lượt; tiếp định kỳ, đột xuất của lãnh đạo 3.100 lượt.

Quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư

Thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, năm 2018 các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh đã tiếp 8.788 lượt công dân (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó tiếp thường xuyên 5.688 lượt; tiếp định kỳ, đột xuất của lãnh đạo 3.100 lượt.

Các cơ quan hành chính Nhà nước đã tiếp nhận 7.727 đơn (tăng 25,9% so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó đơn không đủ điều kiện xử lý là 2.792 đơn, gồm đơn nặc danh, đơn không có chữ ký, đơn không rõ nội dung, đơn trùng lắp, đơn đã giải quyết hết thẩm quyền. Đơn đủ điều kiện xử lý là 4.935 đơn, gồm 1.629 đơn khiếu nại, 545 đơn tố cáo, 2.761 đơn kiến nghị, phản ánh. Kết quả, đã ban hành 1.868 văn bản chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; 632 văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan giải quyết đơn theo thẩm quyền; 1.585 văn bản hướng dẫn, trả lời công dân, cơ quan chuyển đơn và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc; giao xác minh, kiến nghị biện pháp giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước 810/4.935 đơn.




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]