(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/8/2019, Báo Thanh Hóa đăng tải bài viết với tiêu đề “Mất tiền đóng bảo hiểm Prudential vì không biết bị bệnh trước khi tham gia bảo hiểm”. Liên quan đến bài viết này, Prudential phản hồi về các phản ánh của khách hàng Lê Đắc Chung cũng như quyết định giải quyết quyền lợi Bệnh hiểm nghèo và Chăm sóc sức khoẻ đối với NĐBH Nguyễn Thị Quý của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 74133491 như sau:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi của Prudential về phản ánh của khách hàng trong bài viết đăng trên Báo Thanh Hóa

Ngày 23/8/2019, Báo Thanh Hóa đăng tải bài viết với tiêu đề “Mất tiền đóng bảo hiểm Prudential vì không biết bị bệnh trước khi tham gia bảo hiểm”. Liên quan đến bài viết này, Prudential phản hồi về các phản ánh của khách hàng Lê Đắc Chung cũng như quyết định giải quyết quyền lợi Bệnh hiểm nghèo và Chăm sóc sức khoẻ đối với NĐBH Nguyễn Thị Quý của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 74133491 như sau:

Phản hồi của Prudential về phản ánh của khách hàng trong bài viết đăng trên Báo Thanh Hóa

Ông Lê Đắc Chung cho rằng việc Công ty cử nhân viên xác minh bệnh tật của bà Quý tại Trạm Y tế xá Hoằng Phượng và lập văn bản là không minh bạch và rõ ràng.

Trước thắc mắc này của ông Chung, Prudential xin chính thức trả lời:

Dựa vào chứng từ do khách hàng Lê Đắc Chung cung cấp, Prudential được biết NĐBH Nguyễn Thị Quý đã nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 22/12/2018 đến 11/01/2019 với chẩn đoán: Nhồi máu não/ Rối loạn Lipid máu/ Tăng huyết áp. Phần Tiền sử trong Bệnh án ghi nhận: Bệnh nhân có tiền sử Tăng huyết áp, điều trị không thường xuyên.

Nội dung Biên bản làm việc được lập ngày 26/3/2019 giữa đại diện Prudential và Bên mua bảo hiểm Lê Đắc Chung, NĐBH Nguyễn Thị Quý, ghi nhận: NĐBH Nguyễn Thị Quý có bệnh tăng huyết áp cách đây 3 năm, thường xuất hiện đau đầu, chóng mặt, mỗi khi đau đầu do huyết áp cao, NĐBH hay ra Trạm y tế để kiểm tra sau đó mua thuốc về nhà tự uống.

Tuy nhiên, những thông tin quan trọng này đã không được cung cấp cho Prudential khi lập Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm số 210137822 (Hợp đồng 74133491) ngày 19/04/2018.

Dựa vào căn cứ trên, Prudential có đủ cơ sở để khẳng định rằng thông tin về tình trạng sức khoẻ và tiền sử bệnh được kê khai, cung cấp trong Hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm số 210137822/74133491 của NĐBH Nguyễn Thị Quý là không đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của Prudential và quy định của pháp luật hiện hành. Do đó, căn cứ theo quy định tại Điều 19 – Luật Kinh doanh Bảo hiểm và điều 11.2a(ii) Điều khoản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Pru- Cuộc Sống Bình An, vào ngày 10/4/2018, Prudential đã có văn bản trả lời chính thức về việc từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho hợp đồng này.

Quyết định này của Prudential được đưa ra một cách độc lập, công bằng sau khi xem xét không chỉ Biên bản làm việc ngày 26/03/2019 giữa đại diện Prudential và Bên mua bảo hiểm Lê Đắc Chung, NĐBH Nguyễn Thị Quý, mà còn dựa trên thông tin trong Bệnh án của NĐBH Nguyễn Thị Quý tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội do chính khách hàng Lê Đắc Chung cung cấp. Do vậy, khiếu nại của ông Lê Đắc Chung về việc Prudential cử nhân viên xác minh bệnh tật của bà Quý tại Trạm y tế xã Hoằng Phượng và lập văn vản là không minh bạch và rõ ràng là chưa chính xác và đầy đủ.

Ông Lê Đắc Chung khiếu nại: Đến nay vợ tôi bị bệnh hiểm nghèo, phải mất khoản tiền lớn để điều trị, nào ngờ Công ty lại lừa chúng tôi, không hỗ trợ lại còn tự đình chỉ hợp đồng và cũng không trả lại số tiền hơn 13 triệu đồng.

Trước thắc mắc này của ông Chung, Prudential xin chính thức trả lời:

Dựa vào căn cứ được nêu phía trên, có đủ cơ sở để khẳng định rằng thông tin về tình trạng sức khoẻ và tiền sử bệnh được kê khai, cung cấp trong Hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm số 210137822/74133491 của NĐBH Nguyễn Thị Quý là không đầy đủ và chính xác theo yêu cầu của Prudential và quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể là quy định tại Điều 19 – Luật Kinh doanh Bảo hiểm và điều 11.2a(ii) Điều khoản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Pru- Cuộc Sống Bình An.

Căn cứ theo quy định tại Điều 19.2b của Luật Kinh doanh Bảo hiểm, khi Bên mua bảo hiểm (tức khách hàng Lê Đắc Chung) đã không thực hiện các nghĩa vụ trong việc cung cấp thông tin cho doanh nghiệp bảo hiểm (tức Prudential), thì “Doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm và thu phí bảo hiểm đến thời điểm đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm”.

Ông Lê Đắc Chung cho biết thêm khi ký hợp đồng bảo hiểm, Tư vấn viên đã tự đánh dấu vào các điều khoản và ông chỉ biết ký tên. Khi đó, bà Quý không ở nhà, nhân viên này bảo rằng cứ ký thay sau này sẽ bổ sung hồ sơ sau.

Trước thắc mắc này của ông Chung, Prudential xin chính thức trả lời:

Ngày 19/04/2018, Prudential đã nhận được Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm nhân thọ số 210137822 do khách hàng Lê Đắc Chung lập. Trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm này, các câu hỏi về tình hình sức khoẻ và quá trình điều trị của Người được bảo hiểm (“NĐBH”) Nguyễn Thị Quý đều được khai “Không”. Đồng thời, trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm này (trang 8) có ghi: “Chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi đã đọc và được nghe Đại lý (ký tên bên dưới) giải thích toàn bộ những câu hỏi, lời khai trong hồ sơ này, quyền lợi bảo hiểm, bảo hiểm tạm thời và xác nhận rằng những thông tin này là hoàn toàn đầy đủ, chính xác và sản phẩm được lựa chọn là phù hợp với nhu cầu bảo hiểm của chúng tôi. Mọi thông tin được trao đổi bằng lời nói trái với các nội dung của hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và điều khoản của hợp đồng bảo hiểm sẽ không có hiệu lực. Người được bảo hiểm cũng theo đây xác nhận đã đồng ý cho Bên mua bảo hiểm đứng tên mua bảo hiểm cho mình”. Căn cứ lời khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm như nêu trên, Prudential đã chấp nhận bảo hiểm và cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm nhân thọ số 74133491, có hiệu lực từ ngày 19/04/2018.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm, bên cạnh sự tư vấn của đại lý, ông Lê Đắc Chung có thời gian cân nhắc 21 ngày kể từ ngày nhận được bộ HĐBH để quyết định lại việc có hay không tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, trong thời gian cân nhắc 21 ngày nói trên, Prudential Việt Nam đã không nhận được bất cứ thắc mắc hoặc phản ánh nào từ ông Lê Đắc Chung về việc không đồng nhất giữa nội dung tư vấn của đại lý với điều kiện, điều khoản HĐBH nêu trên cũng như văn bản từ chối tiếp tục tham gia bảo hiểm, nhận lại phí bảo hiểm đã đóng.

Vì vậy, Prudential có căn cứ để xác nhận rằng ông Lê Đắc Chung không có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nội dung hợp đồng và HĐBH số 74133491 chính thức có hiệu lực theo các điều kiện và điều khoản đã ký kết.

PV

Tin liên quan:
  • Phản hồi của Prudential về phản ánh của khách hàng trong bài viết đăng trên Báo Thanh Hóa
    Mất tiền đóng bảo hiểm Prudential vì không biết bị bệnh trước khi tham gia bảo hiểm

    Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Prudential), bà Nguyễn Thị Quý, thôn Vĩnh Gia 3, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), không đi khám bệnh nên không biết mình bị bệnh tăng huyết áp (một trong những danh mục bệnh không được tham gia bảo hiểm). Sau khi bị đột quỵ, gia đình có làm hồ sơ hưởng quyền lợi bảo hiểm, thế nhưng không những không được hưởng quyền lợi gì mà còn mất luôn số tiền bảo hiểm đã đóng 1 năm trước đó.


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Ngô lý thanh hùng - 13:22 27/11/20

 Trả lời

Đúng prudential ở Bạc Liêu cũng vậy. Khi đáo hạn hợp đồng thì nhân viên hống hách coi khách hàng như đi xin tiền vậy

 Đào Anh - 15:26 05/09/19

 Trả lời

Chuẩn luôn, Prudentinal đã có mặt trên thế giới gần 200 năm và đã hoạt động 1 cách vững chắc tại VN tròn 20 năm. Thế nên pru mới có thương hiệu luôn là số 1 tại VN

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]