(Baothanhhoa.vn) - Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, từ 1-1-2018, người ngồi ở hàng ghế phía sau xe ô tô không thắt dây an toàn khi xe đang chạy cũng sẽ bị xử phạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn cũng sẽ bị xử phạt

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, từ 1-1-2018, người ngồi ở hàng ghế phía sau xe ô tô không thắt dây an toàn khi xe đang chạy cũng sẽ bị xử phạt.

Người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn cũng sẽ bị xử phạt

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Khoản l, Điểm 1, Điều 5, Nghị định số 46 quy định: Hành vi chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Trước đây chỉ bắt buộc thắt dây an toàn đối với người lái xe và người ngồi phía trước, thì nay mọi vị trí đều phải thắt dây an toàn. Việc áp dụng bắt buộc thắt dây an toàn đối với mọi vị trí là biện pháp để tác động tới ý thức, hành vi của những người đi xe ô tô, dần dần hình thành thói quen thắt dây an toàn khi lên xe ô tô cho tất cả mọi người.

Việc thắt dây an toàn trên xe ô tô nhằm bảo đảm an toàn cho người trên xe tránh bị va đập, hạn chế được mức độ rủi ro trong những trường hợp xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các cơ quan chức năng khuyến cáo đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn khi tham gia giao thông bằng ô tô cùng bố mẹ là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng, trong trường hợp không may xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Trong khi đó, thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, thắt dây an toàn khi ngồi ở ghế trước giảm được 45-50% nguy cơ tử vong và từ 20-45% nguy cơ bị thương nghiêm trọng; giảm được từ 25-75% nguy cơ tử vong và bị thương ở vị trí ghế sau, khi tai nạn giao thông xảy ra. Thế nhưng, vì nhiều lý do, nhiều người vẫn thờ ơ không hề sử dụng dây an toàn khi đi xe, hoặc nếu có thực hiện thì chỉ là để đối phó ở những đoạn đường có sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Hãy nhớ thắt dây an toàn - hành động nhỏ có thể bảo vệ tính mạng của bản thân và gia đình trong những trường hợp xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Minh Hiền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]