(Baothanhhoa.vn) - Đê hữu sông Chu (từ K37+700 đến K38+025) trên địa bàn xã Minh Tâm (huyện Thiệu Hóa), là đê cấp I, có nhiệm vụ bảo vệ sản xuất và dân sinh trong vùng hữu ngạn sông Chu, nhất là khu vực phố cổ Hậu Hiền. Đây là khu vực có bãi sông hẹp, dòng chủ lưu hướng thẳng vào bờ nên bãi sông đã và đang bị sạt lở, cung sạt đứng thành, đã sạt lở cục bộ vào đầu kè hiện có tại phía hạ lưu (k38+025) và nhà ở của các hộ dân ven bãi sông. Sự cố sạt lở nêu trên đang tiếp tục diễn biến nghiêm trọng khi có mưa vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoạn đê hữu sông Chu qua xã Minh Tâm đang bị sạt lở nghiêm trọng

Đê hữu sông Chu (từ K37+700 đến K38+025) trên địa bàn xã Minh Tâm (huyện Thiệu Hóa), là đê cấp I, có nhiệm vụ bảo vệ sản xuất và dân sinh trong vùng hữu ngạn sông Chu, nhất là khu vực phố cổ Hậu Hiền. Đây là khu vực có bãi sông hẹp, dòng chủ lưu hướng thẳng vào bờ nên bãi sông đã và đang bị sạt lở, cung sạt đứng thành, đã sạt lở cục bộ vào đầu kè hiện có tại phía hạ lưu (k38+025) và nhà ở của các hộ dân ven bãi sông. Sự cố sạt lở nêu trên đang tiếp tục diễn biến nghiêm trọng khi có mưa vừa qua.

Đoạn đê hữu sông Chu qua xã Minh Tâm đang bị sạt lở nghiêm trọngĐê hữu sông Chu (từ K37+700 đến K38+025) tại xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) bị sạt lở nghiêm trọng.

Đây là sự cố nguy hiểm, đang uy hiếp đến an toàn tuyến đê, gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, tài sản, đời sống của Nhân dân trong khu vực đê bảo vệ. Trước mắt, UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Thiệu Hóa khẩn trương phê duyệt và chủ động triển khai thực hiện phương án trọng điểm phòng, chống lụt bão (PCLB) trên đê hữu sông Chu, đoạn từ K37+700 đến K38+025 và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện... theo phương châm “4 tại chỗ” để xử lý kịp thời, hiệu quả khi có sự cố xảy ra. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra hiện trường đoạn đê sạt lở, đề nghị địa phương khẩn trương di dời một số hộ dân sinh sống trong khu vực đang diễn biến sạt lở đến nơi an toàn.

Để nhanh chóng xử lý sự cố nêu trên, UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho chủ trương xử lý khẩn cấp sạt lở đoạn đê hữu sông Chu, đoạn từ K37+700 đến K38+025, bảo đảm an toàn cho công trình, kịp đưa công trình vào phục vụ PCLB, bảo vệ sản xuất và dân sinh trên địa bàn.

Tin và ảnh: Thùy Dương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]