(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, người tham gia giao thông phản ánh đến Báo Thanh Hóa tình trạng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua các xã Hoằng Phú, Hoằng Quý, Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) có nhiều tấm biển quảng cáo của các nhà hàng, quán ăn đặt lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, gây cản trở tầm nhìn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dỡ bỏ những biển quảng cáo lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ

Thời gian gần đây, người tham gia giao thông phản ánh đến Báo Thanh Hóa tình trạng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua các xã Hoằng Phú, Hoằng Quý, Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) có nhiều tấm biển quảng cáo của các nhà hàng, quán ăn đặt lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, gây cản trở tầm nhìn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tìm hiểu thực tế, chúng tôi thấy tại tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hoằng Phú, có hàng chục biển quảng cáo từ rửa xe, bơm mỡ, sửa chữa ô tô, bún – phở, cháo – mỳ... được treo, đặt, dựng một cách lộn xộn. Đặc biệt, tấm biển quảng cáo điểm tâm sáng bún- phở, cháo – mỳ của Nhà hàng Nam Việt có kích thước khoảng 2,5x4m được đặt trên bánh xe đẩy, thò hẳn ra đường. Theo phản ánh của người dân, tấm biển quảng cáo này thường xuyên được nhà hàng kéo ra lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, làm cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông, nhất là người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Trong khi đó, đoạn đường này hẹp, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là vào giờ cao điểm khi công nhân đi làm hoặc tan ca. Ngoài ra, tình trạng các xe ô tô đậu, đỗ dưới lòng đường để vào ăn sáng, ăn trưa... cũng làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những trường hợp đặt biển quảng cáo sai quy định.


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]