(Baothanhhoa.vn) - Qua đường dây nóng, Báo Thanh Hóa nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân thuộc Tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống (Nông Cống) phản ánh về việc công trình san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy giầy Kim Việt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, khiến người dân bức xúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Qua đường dây nóng, Báo Thanh Hóa nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân thuộc Tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống (Nông Cống) phản ánh về việc công trình san lấp mặt bằng xây dựng Nhà máy giầy Kim Việt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, khiến người dân bức xúc.

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Xe tải liên tục ra, vào công trường, kéo theo sau là bụi bay mù mịt.

Chiều 27-6, phóng viên Báo Thanh Hóa có mặt tại Tiểu khu Thái Hòa. Qua tìm hiểu được biết, Tiểu khu Thái Hòa có tuyến Quốc lộ 45 chạy qua với chiều dài hơn 2km. Công trình san lấp mặt bằng mà nhân dân phản ánh nằm ngay tại cánh đồng giáp ranh giữa tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống và xã Tế Lợi. Giữa cái nắng như đổ lửa, hàng chục lượt xe tải lớn chở đất thay nhau chạy ầm ầm ra vào công trường, kéo theo sau xe là bụi bay mù mịt. Điều đáng nói, công trường này nằm cách khu dân cư xóm Trại, Tiểu khu Thái Hòa chỉ khoảng 100m và chỉ cần một cơn gió Đông thì bụi bay khắp khu xóm Trại, thuộc Tiểu khu Thái Hòa.

Bà Lê Thị Nghĩa, anh Nguyễn Viết Hiếu và một số người dân ở xóm Trại, cho biết: Khoảng 2 tuần trở lại đây, xe tải chở đất phục vụ san lấp mặt bằng cho công trình gây bụi bay mịt mù, xộc vào nhà dân. Vì vậy bà con lúc nào cũng phải đóng kín cửa, trẻ nhỏ không dám cho ra ngoài. Có hôm sáng ngủ dậy, bụi bay lơ lửng trong không khí như sương mù, khó thở. Các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phải có biện pháp như thế nào để hạn chế bụi giúp dân, chứ thời tiết thì nắng nóng như thế này mà bụi bặm bay khắp nơi, cuộc sống bị đảo lộn cả.

Không chỉ ảnh hưởng đến dân cư ở xóm Trại, các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 45, đoạn qua tiểu khu Thái Hòa cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì bụi.

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Các hộ dân Tiểu khu Thái Hòa sinh sống dọc Quốc lộ 45 cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì bụi.

Các ông Trương Quang Tuấn, Đặng Quang Tâm, có nhà ở dọc Quốc lộ 45, bức xúc: Từ ngày công trình đổ đất ngay đầu thị trấn, xe tải chở đất chạy nườm nượp cả ngày, thậm chí cả đêm. Mỗi lần xe tải chạy qua, gió mạnh cuốn đất, cát bay tấp vào nhà khiến dân ở đây ai cũng ngao ngán. Bàn ghế, đồ đạc, hàng hóa trong quán lúc nào cũng dính bụi bẩn, lau không xuể. Ông phải liên tục tưới nước trước nhà để hạn chế bụi nhưng cũng không thấm vào đâu khi thời tiết nắng nóng như thế này. Đơn vị xây dựng công trình cũng tưới nước giảm bụi nhưng họ chỉ tưới ở đoạn ra vào cổng công trường, càng khiến bánh xe tải mang theo đất, cát ra đường.

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Mỗi ngày trung bình có hàng chục lượt xe chở đất san lấp ra, vào công trường.

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Đơn vị xây dựng công trình chỉ tưới nước ở đoạn ra vào cổng công trường, càng khiến bánh xe tải mang theo đất, cát ra đường.

Để hiểu rõ sự việc, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Trần Ngọc Cảnh, Trưởng Tiểu khu Thái Hòa. Ông Cảnh cho biết: Tiểu khu Thái Hòa có 350 hộ dân với khoảng 1.500 nhân khẩu. Việc người dân phản ánh tình trạng bụi do xe tải chở đất ra vào công trường là đúng, chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến của nhân dân và đã trao đổi lại với chính quyền địa phương, đại diện phía đơn vị thi công để có biện pháp cải thiện, hạn chế tình trạng trên. Nghe nói khoảng trong vòng 1 tháng, đơn vị thi công sẽ san lấp xong mặt bằng…

Dân khốn khổ vì bụi từ công trình san lấp mặt bằng

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, khu đất đang san lấp thi công công trình tại thị trấn Nông Cống được UBND tỉnh cho Công ty TNHH Giày Kim Việt Việt Nam thuê để sử dụng vào mục đích xây dựng Nhà máy sản xuất giày xuất khẩu Kim Việt với diện tích 99.660m2. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 2-2020. Nhà thầu thi công là Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng. Công trình này mới được khởi công xây dựng ngày 15-6-2019. Cũng theo thông tin một số người dân phản ánh, vì áp lực về thời gian hoàn thành dự án nên đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, xe tải nườm nượp ra vào, lái xe thì chạy đua với thời gian để chở được nhiều lượt hơn.

Trước thực trạng những ý kiến phản ánh của người dân ở Tiểu khu Thái Hòa, đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị thi công có biện pháp để giảm thiểu tình trạng bụi, bảo đảm cuộc sống của nhân dân.

Nhóm PV Bạn đọc – Tư liệu


Nhóm PV Bạn Đọc – Tư Liệu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]