(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chuyển đơn kiến nghị của bà Trịnh Thị Nhung, ở số nhà 172, Lý Thái Tông, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) về chậm trễ trong việc nhận biên bản bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với thửa đất 241,40m2 tại mặt bằng quy hoạch (MBQH) số 2349/UBND-QLĐT xã Quảng Hưng của Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà. Ngày 12-7-2018, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký Công văn số 2899/UBND-TNMT trả lời với nội dung ...

Công dân liên hệ với các công ty để được nhận bàn giao đất và lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ

Vừa qua, Báo Thanh Hóa có công văn gửi Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chuyển đơn kiến nghị của bà Trịnh Thị Nhung, ở số nhà 172, Lý Thái Tông, phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) về chậm trễ trong việc nhận biên bản bàn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với thửa đất 241,40m2 tại mặt bằng quy hoạch (MBQH) số 2349/UBND-QLĐT xã Quảng Hưng của Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà. Ngày 12-7-2018, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký Công văn số 2899/UBND-TNMT trả lời với nội dung chính như sau:

Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà, Công ty CP Công nghiệp Tự Lực là doanh nghiệp trúng đấu giá QSDĐ tại MBQH số 2349, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Sau khi tổ chức đấu giá QSDĐ theo quy định, đơn vị có trách nhiệm hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước thì mới được Nhà nước cấp GCNQSDĐ cho tổng khu đất đã trúng đấu giá. Khi đó, tổ chức trúng đấu giá QSDĐ mới lập thủ tục đề nghị cấp tách GCNQSDĐ cho từng lô đất mà công ty đã chuyển nhượng cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại Điều 72, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

Tuy nhiên, sau khi Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà, Công ty CP Công nghiệp Tự Lực trúng đấu giá các MBQH trên địa bàn TP Thanh Hóa, trong đó có MBQH số 2349, phường Quảng Hưng đã không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo đúng thời gian quy định, trong khi đó doanh nghiệp đã thực hiện hợp đồng thỏa thuận góp vốn đầu tư mua bán QSDĐ cho các hộ gia đình, cá nhân. Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ gia đình, cá nhân đã nhận chuyển nhượng QSDĐ với doanh nghiệp, UBND TP Thanh Hóa đã làm việc, thống nhất với Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà, Công ty CP Công nghiệp Tự Lực và đã được UBND thành phố thông báo rộng rãi trên Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa với nội dung trong việc phối hợp thu, nộp tiền sử dụng đất còn lại của khách hàng tại các MBQH số 8, 2349, 1279 để lập hồ sơ bàn giao đất và cấp GCNQSDĐ.

Thông báo của UBND TP Thanh Hóa nêu rõ: Khách hàng đến Chi cục Thuế thành phố (đội quản lý thu trước bạ và thu khác) để được hướng dẫn nộp tiền trực tiếp vào Kho bạc Nhà nước.

Sau khi nộp tiền xong, khách hàng liên hệ với Văn phòng đại diện của Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà, Công ty CP Công nghiệp Tự Lực để hoàn thiện hợp đồng và lập hồ sơ nhận bàn giao đất và cấp GCNQSDĐ.

Như vậy, đối với trường hợp của gia đình bà Trịnh Thị Nhung nhận chuyển nhượng lô đất BT5 tại MBQH số 2349/UBND-QLĐT, xã Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) với diện tích 241,40m2 và đã nộp đủ tiền theo như thông báo của UBND thành phố, đã hoàn thiện lại hợp đồng, đề nghị bà liên hệ với Văn phòng Công ty CP Kim loại màu Bắc Hà, Công ty CP Công nghiệp Tự Lực để được nhận bàn giao đất và được hướng dẫn lập hồ sơ cấp GCNQSDĐ theo quy định của pháp luật.


Tòa soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]