(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được đơn của ông Hoàng Quốc Trung, thôn Liêm Chính, xã Hoằng Lương (Hoằng Hóa) kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc hưởng chế độ mai táng phí đối với các thân nhân của ông Hoàng Hữu Nho, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND xã Hoằng Lương để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND xã Hoằng Lương (Hoằng Hóa) trả lời đơn của ông Hoàng Quốc Trung, thôn Liêm Chính

Sau khi nhận được đơn của ông Hoàng Quốc Trung, thôn Liêm Chính, xã Hoằng Lương (Hoằng Hóa) kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc hưởng chế độ mai táng phí đối với các thân nhân của ông Hoàng Hữu Nho, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND xã Hoằng Lương để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Lương (Hoằng Hóa) trả lời đơn của ông Hoàng Quốc Trung, thôn Liêm Chính

Ngày 18-11-2019, UBND xã Hoằng Lương đã Công văn số 178/CV-UBND trả lời với nội dung chính như sau:

Ông Hoàng Hữu Nho, sinh ngày 5-1-1930. Nơi thường trú: thôn Liêm Chính, xã Hoằng Lương, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nho kết hôn với bà Hoàng Thị Phấn (cùng quê) và sinh được 6 người con. Đến tuổi già, bà Phấn qua đời. Năm 2013, ông Nho tiếp tục kết hôn lần 2 với bà Đinh Thị Lai (sinh năm 1960), quê quán xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, có lưu trong sổ tư pháp.

Ngày 12-7-2019, ông Nho qua đời. Các thủ tục được tiến hành gồm:

- Giấy chứng tử, UBND đã làm.

- Chế độ tiền hỏa táng, UBND xã đã hoàn tất hồ sơ báo cáo về huyện Hoằng Hóa chờ hưởng chế độ theo quy định.

- Chế độ mai táng phí của ông Nho: Ông Hoàng Quốc Trung và các người con của ông Nho đã đến UBND xã Hoằng Lương làm việc nhiều lần, cán bộ, công chức chuyên môn đã giải thích và hướng dẫn gia đình làm thủ tục. Tuy nhiên, thủ tục chưa đầy đủ các điều kiện để ký hồ sơ đề nghị hưởng tiền mai táng phí của ông Nho. Lý do: Bà Đinh Thị Lai là người vợ hợp pháp của ông Nho hiện tại có khẩu thường trú tại xã Hoằng Lương. Trong hồ sơ gia đình kê khai không có tên và giấy tờ gì của bà Lai vì liên quan đến chế độ hưởng tiền tuất của bà Lai. Thế nhưng, ông Trung vẫn cố tình không bổ sung hồ sơ mà đã có đơn đến cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa đề nghị được làm chế độ. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa đã về làm việc với UBND xã Hoằng Lương và đại diện gia đình là ông Hoàng Quốc Trung. Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện công nhận là hồ sơ của gia đình thiếu thành phần bà Lai, vợ ông Nho nên BHXH huyện chưa giải quyết chế độ.

Vậy, UBND xã Hoằng Lương xét thấy hồ sơ hưởng tiền mai táng phí của ông Hoàng Hữu Nho là chưa đủ điều kiện nên chưa xác nhận và đang tiếp tục hướng dẫn cho gia đình làm hồ sơ thể hiện đầy đủ các thành viên thân nhân trong gia đình theo quy định hoặc phải đầy đủ điều kiện đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tránh đơn thư khiếu kiện của thân nhân trong gia đình, đặc biệt là bà Lai – vợ kế hợp pháp của ông Nho. Khi nào hồ sơ đủ điều kiện, UBND xã sẽ xác nhận cho gia đình ông Trung được hưởng chế độ mai táng phí theo quy định.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]