(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của ông Lê Xuân Liêu, hộ khẩu thường trú tại khu 4, thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân), hộ khẩu tạm trú tại khu 2, Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) phản ánh về việc gia đình ông Nguyễn Đức Long (thị trấn Thọ Xuân) xây dựng tường rào lấn chiếm đất cổng vào nhà ông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân trả lời đơn của ông Lê Xuân Liêu

Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của ông Lê Xuân Liêu, hộ khẩu thường trú tại khu 4, thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân), hộ khẩu tạm trú tại khu 2, Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) phản ánh về việc gia đình ông Nguyễn Đức Long (thị trấn Thọ Xuân) xây dựng tường rào lấn chiếm đất cổng vào nhà ông.

Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân để được giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân trả lời đơn của ông Lê Xuân Liêu

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Ngày 12-4-2019, UBND huyện Thọ Xuân có Công văn số 512/UBND-TNMT trả lời với nội dung chính như sau:

Sau khi kiểm tra hồ sơ địa chính và các tài liệu có liên quan, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, UBND huyện Thọ Xuân trả lời như sau:

Về hồ sơ thửa đất:

- Theo hồ sơ địa chính được lập theo Chỉ thị 299/TTg, tại Sổ Đăng ký và Sổ Mục kê ruộng đất của thị trấn Thọ Xuân lập năm 1985, thửa đất số 316, tờ bản đồ số 02, diện tích 576m2, trong đó có 200m2 đất ở và 376m2 đất màu vườn, chủ sử dụng đất là ông Lê Xuân Mễ. Trên bản đồ thể hiện cổng đi riêng (là đất công cộng), không nằm trong diện tích thửa đất số 316.

- Theo hồ sơ đo đạc năm 1999, thửa đất số 7, tờ bản đồ số 15, diện tích 655m2, trong đó đất ở 500m2, đất trồng cây lâu năm 155m2, chủ sử dụng đất là ông Lê Xuân Liêu. Thửa đất này đã được UBND huyện Thọ Xuân cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 22-3-2007, số AI 018060, số vào sổ H 00527. Trên bản đồ thể thiện cổng đi riêng (là đất công cộng), không nằm trong diện tích thửa đất số 7.

- Theo hồ sơ đo đạc năm 2014, thửa đất số 194, tờ bản đồ số 43, diện tích 651,7m2, trong đó đất ở 500m2, đất trồng cây lâu năm là 151,7m2, chủ sử dụng đất là ông Lê Xuân Liêu. Trên bản đồ thể hiện cổng đi riêng (là đất công cộng), không nằm trong diện tích thửa 194.

Về hiện trạng sử dụng đất: Ngày 11-5-2018, sau khi tiếp nhận đơn của ông Lê Xuân Liêu, UBND thị trấn Thọ Xuân đã làm việc với các hộ có liên quan và tiến hành kiểm tra thực địa. Tại buổi làm việc, các hộ có liên quan và UBND thị trấn Thọ Xuân đã thống nhất nội dung hộ ông Nguyễn Đức Long không xây lấn sang phần đất nhà ông Liêu mà chỉ có phần tường giáp trụ cổng nhà ông Liêu dài 0,2m, cao 1,8m, ông Long xây lại cho kín phần giáp ranh giữa hai hộ. Ông Long đồng ý phá dỡ nhưng ông Liêu thống nhất để lại cho kín tường rào (có biên bản làm việc kèm theo).

Như vậy, phần cổng đi vào nhà ông Lê Xuân Liêu là đất giao thông công cộng. Việc ông Lê Xuân Liêu phản ánh hộ ông Nguyễn Đức Long xây tường rào lấn chiếm sang đất cổng vào nhà ông là không có cơ sở. Nếu ông Liêu không đồng ý, ông có thể gửi đơn đến Tòa án Nhân dân để được giải quyết theo quy định tại Khoản 1, Điều 203, Luật Đất đai năm 2013:

“Tranh chấp đất đai mà đương sự có Giấy chứng nhận hoặc có một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật này và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do Tòa án nhân dân giải quyết”.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]