(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được đơn của ông Đinh Minh Nghĩa, thôn Vân Thu, xã Hà Vân (Hà Trung) đề nghị giải quyết việc UBND xã Hà Vân san lấp mặt bằng ảnh hưởng đến đất nông nghiệp của gia đình, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Hà Trung để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND huyện Hà Trung trả lời đơn của công dân xã Hà Vân

Sau khi nhận được đơn của ông Đinh Minh Nghĩa, thôn Vân Thu, xã Hà Vân (Hà Trung) đề nghị giải quyết việc UBND xã Hà Vân san lấp mặt bằng ảnh hưởng đến đất nông nghiệp của gia đình, Báo Thanh Hóa đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Hà Trung để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND huyện Hà Trung trả lời đơn của công dân xã Hà Vân

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 23-9-2019, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung có Công văn số 2108/UBND-TTr trả lời với nội dung chính như sau:

Căn cứ nội dung đơn, UBND huyện Hà Trung đã có văn bản giao UBND xã Hà Vân xem xét, giải quyết. Ngày 17-9-2019, UBND xã Hà Vân có Báo cáo số 61/BC-UBND về việc giải quyết đơn của công dân, cụ thể:

Thực hiện Quyết định số 1652/QĐ-UBND ngày 27-4-2018 của UBND huyện Hà Trung về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết các điểm dân cư thôn Vân Thu, xã Hà Vân và các Quyết định số 2051/QĐ-UBND ngày 28-5-2018, Quyết định số 2397/QĐ-UBND ngày 28-6-2018 của UBND huyện về việc phê duyệt chủ trương đầu tư và báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình kỹ thuật khu dân cư thôn Vân Thu, với diện tích 9.479m2, UBND xã Hà Vân đã tiến hành giải phóng mặt bằng theo quy định. Trong quá trình thực hiện có 8/11 hộ thống nhất chuyển ruộng và nhận đền bù theo quy định. UBND xã đã tiến hành thi công san lấp mặt bằng làm ảnh hưởng đến phần đất của hộ ông Nghĩa là có thật.

Hộ ông Đinh Minh Nghĩa có diện tích 250m2 đất nông nghiệp nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng UBND xã đang thực hiện. Do hộ không thống nhất phương án chuyển ruộng và nhận đền bù, nên sau khi nhận được đơn của hộ, UBND xã Hà Vân đã trả lại ruộng cho hộ và bồi thường cho hộ ông Nghĩa với số tiền 279.000 đồng (bồi thường thiệt hại do hộ không sản xuất vụ chiêm năm 2019). Hộ thống nhất phương án giải quyết của UBND xã và không có ý kiến gì thêm. Đồng thời, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể và cá nhân Chủ tịch UBND xã Hà Vân trong việc làm ảnh hưởng đến việc sử dụng đất của hộ.

Tòa soạn Báo Thanh Hóa


Tòa Soạn Báo Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]