(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, trên nhiều tuyến phố tại TP Thanh Hóa xuất hiện nhiều xe ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Đặc biệt, nhiều ô tô đỗ tại phần đường dành cho người đi bộ hoặc khu vực được sơn vạch riêng biệt, vỉa hè, ảnh hưởng đến trật tự ATGT, mỹ quan đô thị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần xử lý nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định

Thời gian qua, trên nhiều tuyến phố tại TP Thanh Hóa xuất hiện nhiều xe ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Đặc biệt, nhiều ô tô đỗ tại phần đường dành cho người đi bộ hoặc khu vực được sơn vạch riêng biệt, vỉa hè, ảnh hưởng đến trật tự ATGT, mỹ quan đô thị.

Cần xử lý nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định

Theo quan sát của chúng tôi tại tuyến Đại Lộ Hùng Vương thuộc phường Quảng Hưng, vào mỗi buổi trưa đủ các loại xe dừng đỗ tràn lan dọc hai bên đường để vào quán cơm khiến lòng đường bị thu hẹp, trong khi đó đây là đoạn cua nguy hiểm, việc dừng đỗ xe không những chiếm hết phần đường của người tham gia giao thông mà còn che khuất tầm nhìn, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Còn tại tuyến đường Trần Phú ngay trước cổng siêu thị VinCom, mặc dù đã có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Điều này cho thấy ý thức chấp hành của các lái xe vẫn còn nhiều hạn chế.

Cần xử lý nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định

Tại Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông quy định, việc dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng và từ 600.000 đồng đến 1.200.000 đồng nếu đỗ xe không đúng nơi quy định, nơi có biển cấm và một số vị trí gây ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, mức phạt này có lẽ vẫn chưa đủ sức răn đe đối với một số chủ phương tiện.

Từ trực trạng trên, các cấp, ngành chức năng cần sớm giải quyết tình trạng dừng đỗ ô tô sai quy định này.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]