(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hòa Bình đã nghiệm thu, bàn giao 10 căn nhà mới cho các gia đình có nhà bị sập, cuốn trôi trong cơn lũ hồi tháng 10 năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vinamilk tặng nhà cho 10 gia đình tại Hòa Bình

Vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hòa Bình đã nghiệm thu, bàn giao 10 căn nhà mới cho các gia đình có nhà bị sập, cuốn trôi trong cơn lũ hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo đó, Vinamilk đã hỗ trợ 3 tỉ đồng để xây nhà mới cho 30 hộ gia đình ở những tỉnh bị thiệt hại nặng, mỗi hộ được hỗ trợ 100 triệu đồng. Trong đó, tại tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 1 tỉ đồng cho 10 hộ gia đình, để xây dựng lại nhà cửa cho bà con, ổn định cuộc sống. Bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Công ty Vinamilk tại Hà Nội, cho biết người dân bị thiên tai rất cần hỗ trợ nhiều mặt, nhưng Vinamilk chọn cách thức hỗ trợ này vì chuyện an cư là nhu cầu bức thiết của người dân gặp nạn, đặc biệt với những hộ vì thiên tai mà trở nên trắng tay.

Được triển khai từ đầu tháng 11.2017, cả 3 đơn vị gồm báo Thanh Niên, Vinamilk, Tỉnh đoàn Hòa Bình cùng đi thẩm định, lựa chọn 10 gia đình ở các huyện Đà Bắc, Kim Bôi, Cao Phong, Tân Lạc để hỗ trợ. Cụ thể, huyện Đà Bắc có 6 hộ, huyện Kim Bôi có 1 hộ, huyện Cao Phong 1 hộ, huyện Tân Lạc có 2 hộ. Trong số các hộ trên có 8 hộ mất nhà hoàn toàn, thậm chí có tình cảnh rất đau xót như nhà anh Bùi Văn Hòa ở huyện Đà Bắc bị mất nhà, còn có một người thân thiệt mạng.

Qua hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến đầu tháng 4.2018, 10 ngôi nhà đã hoàn thành và đầu tháng 6 được bàn giao cho các gia đình. Toàn bộ các ngôi nhà đều được xây dựng kiên cố, tại vị trí đất có độ ổn định cao, xa những nơi có nguy cơ sạt lở, ngập lụt. Khi nhận bàn giao nhà, các hộ gia đình, chính quyền địa phương ai cũng rất mừng.

Ông Bùi Văn Tiến (thôn Thao Con, xã Vĩnh Tiến, H.Kim Bôi) chia sẻ, sau khi bị sập nhà do đất đồi phía sau sạt lở, vợ chồng ông và hai con nhỏ, phải ở nhờ nhà chị gái. Đang tuyệt vọng vì nhà ông vốn là hộ nghèo, thì nhận được sự trợ giúp nhà ở. “Nếu không có các cơ quan đơn vị giúp đỡ, chúng tôi không biết bấu víu vào đâu vì các anh chị em của tôi ai cũng rất nghèo”.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]