(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11-5, tại TP Thanh Hóa, Công ty CP Bia Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bia Thanh Hóa – thực trạng và định hướng phát triển”. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh Bia Thanh Hóa

Chiều 11-5, tại TP Thanh Hóa, Công ty CP Bia Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bia Thanh Hóa – thực trạng và định hướng phát triển”. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty CP Bia Thanh Hóa đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, trở thành một trong những doanh nghiệp lớn của tỉnh, tạo việc làm ổn định cho gần 600 lao động, đồng thời là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, sản phẩm của công ty ngày càng được người dân trong tỉnh ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong những năm qua, công ty đã tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới; đầu tư máy móc, thiết bị nhà xưởng; đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp. Công ty cũng đã mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Thanh Hóa nhằm khai thác tối đa nhu cầu của người tiêu dùng trong tỉnh đối với các dòng sản phẩm: Bia hơi, bia pet, bia box và bia chai Thanh Hoa... Với những đổi mới trên, chỉ tính riêng năm 2017, sản lượng tiêu thụ của công ty đạt hơn 46 triệu lít, chiếm khoảng 40% tổng thị phần bia tiêu thụ trên toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và đưa ra nhiều giải pháp về công tác: Quản trị doanh nghiệp; đầu tư, đổi mới khoa học công nghệ; phát triển thương hiệu, thị trường; xây dựng cơ chế và phương thức phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh... nhằm xây dựng Công ty CP Bia Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua Công ty CP Bia Thanh Hóa đã có nhiều cố gắng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sản lượng tiêu thụ bia tương đối ổn định, có đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, công ty đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, chưa có sự đột phá trong phát triển cả về quy mô, tốc độ và ứng dụng khoa học công nghệ; chi phí nhân công lớn, năng suất thấp, thị trường đang dần bị thu hẹp, thu nhập của cán bộ, công nhân viên chưa cao... Những hạn chế trên là do công ty chưa có chiến lược phát triển bài bản, cơ chế quản lý còn nhiều bất cập, thiết bị công nghệ lạc hậu, cơ cấu sản phẩm chưa thật sự hợp lý... Trong thời gian tới công ty cần chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, sản phẩm đem lại giá trị cao đáp ứng xu hướng của thị trường; làm mới và tiếp tục phát triển sản phẩm thương hiệu Thabrew và các sản phẩm khác của công ty; nghiên cứu đề án về phát triển sản phẩm gắn với dây chuyền công nghệ; đổi mới tư duy và chiến lược trong hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường; nâng cao hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành tăng cường công tác quản lý thị trường bia, rượu, xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tạo chuyển biến trong việc tiêu thụ sản phẩm Bia Thanh Hóa trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong các hoạt động để Công ty CP Bia Thanh Hóa có bước đột phá trong thời gian tới.


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]