(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh” thông qua phong trào “Cán bộ Agribank Bắc Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường - Xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp, nói không với rác thải nhựa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp thực hiện thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”

Nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh” thông qua phong trào “Cán bộ Agribank Bắc Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường - Xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp, nói không với rác thải nhựa”.

Nhiều giải pháp thực hiện thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Bắc Thanh Hóa.

Hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, vừa qua Agribank Bắc Thanh Hóa đã tổ chức chương trình ra quân làm sạch môi trường biển tại xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn). 100% đoàn viên, thanh niên Agribank Bắc Thanh Hóa với đầy đủ dụng cụ bảo hộ đã thu gom hết rác thải, làm sạch gần 2km bãi biển của xã Quảng Hùng. Các loại túi ni-lông, rác thải nhựa, rác thải tổng hợp... đã được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý. Cũng trong buổi lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến phố của TP Sầm Sơn để tuyên truyền đến mọi người dân địa phương hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”. Đồng thời, giới thiệu về các dịch vụ tiện ích của Agribank với mong muốn “Xanh hóa” hoạt động ngân hàng cũng như các sản phẩm dịch vụ, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt...

Được biết, thời gian qua, Agribank Bắc Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động. Tại nơi làm việc, không sử dụng các vật dụng bằng nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong các hoạt động kinh doanh của đơn vị, thay vào đó là các vật dụng sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường. Tại các hội nghị do đơn vị đứng ra tổ chức, nước uống được đựng trong các bình thủy tinh. Bên cạnh đó, thực hiện thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, Agribank Bắc Thanh Hóa còn thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia ngày càng nhiều hơn vào các hoạt động bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày, như: Phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; phân loại chất thải nguy hại hộ gia đình, giảm thiểu và tái sử dụng chất thải rắn; hạn chế sử dụng túi ni-lông; không xả rác. Khuyến khích và chia sẻ các giải pháp, sáng kiến bảo vệ môi trường trong đơn vị mình. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, lao động và người sử dụng lao động về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Cùng chung tay chống rác thải nhựa”; chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn, hưởng ứng “Hành động địa phương, tác động toàn cầu” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua những hoạt động này, Agribank Bắc Thanh Hóa mong muốn chuyển tải thông điệp cùng cộng đồng về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái đến với cộng đồng.

Trong quy trình nghiệp vụ tín dụng, các chương trình tín dụng của Agribank Bắc Thanh Hóa luôn gắn việc thẩm định dự án, phương án vay vốn, các dự án phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt của cấp thẩm quyền theo quy định của pháp luật, kiên quyết loại trừ cấp tín dụng đối với các dự án có khả năng ảnh hưởng lớn và nghiêm trọng đến môi trường, xã hội... Trên thực tế, từ nguồn vốn Agribank Bắc Thanh Hóa, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đã và đang được triển khai thực hiện tại nhiều địa phương, như: Mô hình chế biến hải sản công nghệ cao tại phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn); các mô hình chăn nuôi công nghệ cao tại huyện Nga Sơn, mô hình trồng cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Thạch Thành...; các mô hình này đã tạo sự đồng thuận cao giữa các doanh nghiệp và người dân.

Agribank Bắc Thanh Hóa tin tưởng, thông điệp “Vì tương lai xanh” sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cộng đồng để từ đó cùng xây dựng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của quốc gia.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]