(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ và cơn bão số 3, dù Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có công điện khẩn về việc ứng phó với bão và được khiển khai tới các phòng, ban tham mưu của công ty, tới điện lực 27 huyện, thị, thành phố, các phân xưởng thực hiện ngay các phương án chuẩn bị ứng phó, đảm bảo an toàn và cấp điện lại nhanh nhất sau bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành điện lực chủ động khắc phục các sự cố do mưa lũ gây ra

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ và cơn bão số 3, dù Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có công điện khẩn về việc ứng phó với bão và được khiển khai tới các phòng, ban tham mưu của công ty, tới điện lực 27 huyện, thị, thành phố, các phân xưởng thực hiện ngay các phương án chuẩn bị ứng phó, đảm bảo an toàn và cấp điện lại nhanh nhất sau bão.

Công nhân Điện lực Tĩnh Gia khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra trên địa bàn.

Tuy nhiên, do mưa dài ngày, lượng nước lớn, nên Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Đó là: Các đường dây trung áp sự cố/tổng số ĐZ 34/206: số cột bị gẫy, đổ là 5; số cột bị nghiêng, sạt lở là 11; dây bị đứt là 3.209m; số lượng sứ hỏng là 53 quả; số lượng xà bị hỏng là 5 bộ. Đối với các trạm biến áp: hỏng 1 tủ RMU 22kV 3 ngăn tại trạm biến áp Nam TP Thanh Hóa. Hỏng 1 bộ chì SI 22kV trạm biến áp Điện lực TP Sầm Sơn. Đối với đường dây hạ áp: Số cột bị nghiêng là 113; số cột bị gãy là 556; dây bị đứt là 18.954m; hỏng 63 hộp công tơ các loại... Ngoài ra, nhà chốt trực xã Yên Thắng thuộc Điện lực Lang Chánh bị đổ 35 m2 tường rào; trôi mất 1 máy bơm nước, khu vực sân của nhà chốt trực bị đất đá vùi lấp do lũ quét...

Để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn công ty phối hợp cùng các đơn vị tập trung cao độ để xử lý sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện. Trước mắt ưu tiên cấp điện cho các trung tâm thành phố, thị xã, huyện, xã và các phụ tải trọng điểm như bệnh viện, đài phát thanh và truyền hình, hệ thống thông tin liên lạc, các trạm bơm đầu mối... Đến ngày 25-7, công ty đã cơ bản khắc phục xong các sự cố.

Tin và ảnh: Hùng Mạnh

(Công ty Điện lực Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]