(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-3, tại TP Sầm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa ( Agribank Thanh Hóa ) phối hợp với Hội Nông Dân (HND) và Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức “Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận liên ngành 01, 02 về việc phối hợp thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Sáng 14-3, tại TP Sầm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa ( Agribank Thanh Hóa ) phối hợp với Hội Nông Dân (HND) và Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức “Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận liên ngành 01, 02 về việc phối hợp thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018".

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn, tặng hoa và bằng khen cho các cá nhân và tập thể thực hiện tốt TTLN năm 2017.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự.

Thực hiện chủ trương cho vay theo thông tư liên tịch số 01, 02 trong năm 2017, tổng doanh số cho vay theo thỏa thuận liên ngành (TTLN) đạt 6.629 tỷ đồng; doanh số thu nợ 5.297 tỷ đồng. Dư nợ tính đến 31-12-2017 đạt 9.709 tỷ đồng, tăng 1.332 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng 16%. Số tổ viên còn dư nợ 167.804 tổ, giảm so với đầu năm 4.386 tổ viên, số tổ còn dư nợ 5.504 tổ, tăng 46 tổ so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay theo TTLN 01 với HND là 6.064 tỷ đồng; cho vay theo TTLN 02 với Hội LHPN là 2.493 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được bảo đảm, tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,02% trên tổng dư nợ. Trong năm, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện TTLN 01, 02 cũng đã phối hợp tổ chức được 2023 lớp tập huấn chuyển giao kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt…cho hơn 140 nghìn lượt hội viên.

Toàn cảnh hôi nghị.

Trên cơ sở những kết quả được và tồn tại hạn chế của năm 2017, các đại biểu tham gia hội nghị đã thảo luận đưa ra những phương hướng nhiệm vụ năm 2018 với các mục tiêu: Dư nợ tăng trưởng 10%; dự án đầu tư đạt 3% trở lên; tỷ lệ nợ xấu dưới 0,2%, có từ 95% số tổ vay vốn xếp loại A trở lên.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện TTLN 01, 02 giữa Agribank Thanh Hóa, Hội LHPN và HND tỉnh trong năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ba ngành cần tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của địa phương để cho vay sát, đúng thực tế. Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách tin dụng mới về phát triển nông nghiệp, nông thôn đến hội viên vay vốn. Củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ thực hiện TTLN cũng như hoạt động của các tổ vay vốn, hướng dẫn người dân xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh để dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát, bảo đảm nguồn vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được cung ứng kịp thời và phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tại hội nghị, BCĐ TTLN đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân điển hình trong mở rộng quy mô hoạt động gắn với quản lý chất lượng tổ vay vốn.


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]