(Baothanhhoa.vn) - Chọn con đường khó nhất để đi, để rồi, 15 năm sau khi nhớ về những ngày đầu đi “mở sóng” tại Thanh Hóa với biết bao gian khổ, thử thách, những doanh nhân khoác áo lính tự hào đón nhận những “quả ngọt” như ngày hôm nay – trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không ngừng nỗ lực, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông

Chọn con đường khó nhất để đi, để rồi, 15 năm sau khi nhớ về những ngày đầu đi “mở sóng” tại Thanh Hóa với biết bao gian khổ, thử thách, những doanh nhân khoác áo lính tự hào đón nhận những “quả ngọt” như ngày hôm nay – trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Viettel Thanh Hóa trao tặng bò giống giúp đồng bào biên giới phát triển kinh tế, góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới.

Năm 2004 khi bắt đầu cung cấp dịch vụ di động, Viettel Thanh Hóa chỉ có 15 trạm phát sóng và 12 cán bộ, nhân viên với vô vàn những khó khăn phải đối mặt như: Cơ sở, địa bàn, thương hiệu, tính độc quyền... Thế nhưng, với cách làm của người lính là đi ngược dòng, chặng đường của Viettel Thanh Hóa được vẽ lại bằng những nét chấm phá từ những ngày đầu với chiến lược “lấy nông thôn vây thành thị”. Viettel không chọn cách đối đầu trực tiếp mà đi đường vòng – phủ sóng về khu vực nông thôn. Viettel có những cuộc “cách tân” về giá và chất lượng dịch vụ, liên tục đổi mới, cạnh tranh, đưa ra những gói dịch vụ hấp dẫn, chất lượng chăm sóc khách hàng được nâng cao và thị trường viễn thông bước vào quá trình cạnh tranh lành mạnh. Điều này đã đưa Viettel trở thành mạng di động phát triển thuê bao lớn nhất Thanh Hóa. Chỉ sau hơn 2 năm, tới tháng 8-2006, Viettel Thanh Hóa đã chính thức vươn lên trở thành mạng di động có số lượng trạm phát sóng, và vùng phủ sóng lớn nhất trên toàn tỉnh. Từ 4 trạm 2G đầu tiên năm 2004, đến nay, Viettel Thanh Hóa đã có hạ tầng mạng lưới rộng lớn với các trạm 3G và 4G... phủ sóng 100% dân số của tỉnh... Đây là những minh chứng khẳng định bước đi của Viettel tăng cho tiềm lực khoa học kỹ thuật, làm chủ hoàn toàn công nghệ hiện đại và phức tạp, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản lý giám sát, điều hành sản xuất, kinh doanh đưa công nghệ thông tin và tất cả các lĩnh vực quản lý của tập đoàn để điều hành.

Từ một lực lượng nhỏ bé, với hạ tầng mạng lưới hết sức khiêm tốn, đến nay Viettel Thanh Hóa đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và đang trên con đường phát triển toàn diện, bền vững; biên chế tổ chức hiện nay gồm 5 phòng, 27 Viettel huyện, thị xã, thành phố. Năng suất lao động đạt 3,87 tỷ đồng/người/năm. Thu nhập bình quân đạt trên 19 triệu đồng/tháng/người, tăng nhiều lần so với thu nhập ban đầu. Đến hết năm 2017, doanh thu của Viettel Thanh Hóa đã đạt 1.880 tỷ đồng. Thành công đó là niềm tự hào trong bối cảnh thị trường viễn thông đang cạnh tranh khốc liệt, là nền tảng vững chắc đầu tiên, là chiến lược đúng đắn, hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau, để Viettel Thanh Hóa có những bước phát triển đột phá và tạo được những thành công đáng khích lệ ngày hôm nay.

Đặc biệt, với nhiệm vụ của một doanh nghiệp quân đội, Viettel Thanh Hóa luôn ưu tiên cho nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Cánh sóng Viettel Thanh Hóa đã vươn rộng khắp vùng biên giới, biển đảo của tỉnh, góp phần giữ vững thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, chiến đấu, phòng chống bão lụt, cứu hộ, cứu nạn trên biển, đảm bảo thông tin liên lạc cho Bộ Quốc phòng trong mọi tình huống. Đây thực sự là một thành tích đáng tự hào, không những góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tập đoàn giao cho, mà đây còn là tình cảm của những người lính Viettel luôn hướng về biên giới, biển đảo thân yêu. Bằng sự đoàn kết, trí tuệ tập thể, sự tâm huyết với công việc của cán bộ, công nhân viên Viettel Thanh Hóa đã thực hiện tốt mục tiêu có tính mệnh lệnh là: Giữ vững thông tin liên lạc, bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, phục vụ thông tin liên lạc an ninh - quốc phòng trong khu vực. Phát triển và luôn thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh, là cốt lõi văn hóa của cách làm mang đặc thù trí tuệ người lính. Chính từ điều đó mà Viettel Thanh Hóa luôn nhận được sự tin cậy của các cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn và sự tin tưởng của khách hàng. Điều đó đã mang lại thành công cho doanh nghiệp.

Cùng với việc phát triển sản xuất, kinh doanh, trong những năm qua, với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, Viettel Thanh Hóa đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh để tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa và coi đây là cách tri ân lại những người đã cùng gắn bó với mình trong những ngày đầu khởi nghiệp gian khổ. Chỉ tính riêng từ năm 2007 đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động xã hội, từ thiện lên đến hơn 252 tỷ đồng, với các nội dung hỗ trợ như: Hỗ trợ Internet trường học; hỗ trợ kinh phí thành lập quỹ khuyến học Lam Sơn; tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, người có công, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng nhà thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Chương trình trái tim cho em; hỗ trợ đồng bào bị bão lụt; trao bò giống cho đồng bào biên giới... Đặc biệt hơn, từ năm 2009, Viettel đã trở thành người “đỡ đầu” cho 2 huyện nghèo của tỉnh là Bá Thước và Mường Lát theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, bước đầu tạo được tiền đề giúp thoát nghèo nhanh và phát triển bền vững. Và còn nhiều hơn nữa những nội dung mà Viettel Thanh Hóa đã và sẽ triển khai trong thời gian tới. Các hoạt động vì cộng đồng nói chung, không chỉ tri ân riêng các thuê bao của mình, Viettel mở ra hướng đi mới trong chính sách khách hàng, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và tính nhân văn đúng với chất lính trong cuộc sống hiện đại. Chính nhờ những cống hiến mang đầy tính nhân văn đó cùng với những thành tích đã đạt được qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, những năm gần đây, Viettel Thanh Hóa luôn là đơn vị nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của UBND tỉnh, của tập đoàn và các sở, ban, ngành khác.

Thực tế đã chứng minh, Viettel Thanh Hóa đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng hàng năm cao. Tuy nhiên, còn rất nhiều khó khăn đang chờ ở phía trước. Nhiệm vụ trước mắt được Viettel Thanh Hóa chú trọng là phải duy trì, tiếp tục giữ vững và tăng trưởng thị phần, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông. Thành công ngày hôm nay có “dấu chân” của những người đi trước. Trân trọng và không ngừng nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những cống hiến của thế hệ tiên phong đi mở đường, đó chính là mục tiêu mà Viettel Thanh Hóa đề ra trong thời gian tới. Một giai đoạn mới đang bắt đầu, những vận hội và thách thức còn đang ở phía trước. Với hành trang 15 năm xây dựng và phát triển, với 15 năm kinh nghiệm tham gia thị trường viễn thông, với đội ngũ cán bộ, công nhân viên trẻ, tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp chung, Viettel Thanh Hóa sẽ vững bước vượt qua mọi khó khăn thách thức, góp phần xây dựng Viettel trở thành một tập đoàn ngày càng lớn mạnh, chung tay xây dựng Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.


Bài và ảnh: PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]