(Baothanhhoa.vn) - Những tháng đầu năm, huyện Thiệu Hóa tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển các cụm làng nghề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất phát triển các ngành nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, dần dịch chuyển các cơ sở sản xuất ở khu dân cư vào các cụm làng nghề nhằm góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa: Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất ngành nghề tạo việc làm cho hơn 12.000 lao động

Những tháng đầu năm, huyện Thiệu Hóa tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển các cụm làng nghề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất phát triển các ngành nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đồng thời, dần dịch chuyển các cơ sở sản xuất ở khu dân cư vào các cụm làng nghề nhằm góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường.

Cụm làng nghề Thiệu Đô tiếp tục được đầu tư xây dựng, cụm làng nghề Thiệu Trung từng bước được củng cố phát triển, cụm làng nghề Thiệu Châu đã và đang hoạt động có hiệu quả với lợi thế làng truyền thống làm bánh đa. Các nghề truyền thống, như: Đúc đồng; trồng dâu, nuôi tằm; ươm tơ, dệt nhiễu... và các nghề mới nhân cấy, du nhập, như: Sản xuất mây giang xiên, mây tre đan, may công nghiệp... được duy trì và phát triển. Hiện toàn huyện có hơn 3.076 hộ gia đình, cơ sở sản xuất các ngành nghề, thu hút và tạo việc làm cho hơn 12.000 lao động. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện có 212 doanh nghiệp đang hoạt động và thành lập 27 doanh nghiệp mới.


Nguyễn Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]