(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, việc kết nối của Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa với các tổ chức quốc tế đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận. Hàng ngàn hộ gia đình phụ nữ nghèo nhờ vào cầu nối và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đã có cuộc sống thay đổi và ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hợp tác quốc tế của Tổ chức Tài chính vi mô, góp phần nâng cao cơ hội phát triển cho phụ nữ nghèo

Trong thời gian qua, việc kết nối của Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa với các tổ chức quốc tế đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận. Hàng ngàn hộ gia đình phụ nữ nghèo nhờ vào cầu nối và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đã có cuộc sống thay đổi và ổn định.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng mà Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã nỗ lực kết nối, tuân thủ đúng nguyên tắc tài chính và các bộ luật quy định, nhằm làm cầu nối uy tín đưa các tổ chức quốc tế đến với các hộ gia đình nghèo để họ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ tài chính, kiến thức trực tiếp từ các tổ chức này.

Oiko credit là một tổ chức đầu tư tài chính và xã hội quốc tế, có trụ sở chính đặt tại Hà Lan, hợp tác với Tổ chức TCVM Thanh Hóa từ năm 2014, đến nay đã cho vay số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hỗ trợ gần 10 triệu lượt khách hàng vay vốn. Trong năm 2018, Tổ chức Oiko credit đang xúc tiến việc cung cấp khoản vay tiếp theo trị giá 15 tỷ đồng trong vòng 3 năm, tiếp tục hỗ trợ khoảng 1 triệu hộ vay vốn tại Thanh Hóa.

Kiva là một quỹ TCVM tại Mỹ, hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, bằng cách huy động những nhà tài trợ cá nhân thông qua trang nền tảng cho vay online. Cách thức hợp tác là cán bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa gửi câu chuyện về những người vay của mình lên trang web Kiva để từ đó kêu gọi người dân tại Mỹ và các nước trên thế giới tài trợ cho người vay đó. Bằng cách này, trong 6 tháng đầu năm 2018, quỹ TCVM Kiva đã hỗ trợ 1.504 khách hàng vay vốn tại Thanh Hóa. Trong số đó có 418 khách hàng vay vốn vệ sinh môi trường, nhằm xây mới, cải tạo hệ thống nước sạch và xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, hầm biogas, giúp cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân và phòng tránh những bệnh lây truyền do vi khuẩn, như: Tiêu chảy, tả, đau mắt hột,... với tổng số tiền cho vay đối với vốn vệ sinh môi trường là 10 tỷ 543 triệu đồng.

Babyloan là một quỹ vi mô hoạt động giống như quỹ tài chính Kiva của Mỹ, nhưng được thành lập tại Pháp. Trong nửa đầu năm 2018, quỹ Babyloan đã hỗ trợ 93 khách hàng vay vốn với tổng dư nợ 2 tỷ 160 triệu 800.000 đồng.

Tổ chức Plan US là một tổ chức hoạt động vì cộng đồng tại Mỹ đã tài trợ nguồn vốn thực hiện các chương trình đào tạo quản lý tài chính cá nhân cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại 2 huyện Thạch Thành và Cẩm Thủy. Kết quả đã tập huấn cho 415 hộ, giúp nâng cao hiểu biết về cách quản lý tiền trong gia đình, ghi chép thu chi hàng tháng để tiết kiệm và cải thiện đời sống.

Một trong những khách hàng vay vốn của quỹ tài chính Kiva của Mỹ là chị Thiều Thị Viện, 53 tuổi ở huyện Đông Sơn. Chồng mất sớm, một nách nuôi các con nhỏ ăn, học, ruộng vườn hẹp, cuộc sống của chị vô cùng khó khăn nên ngay cả mong muốn có cái nhà tiêu hợp vệ sinh chị cũng chưa làm được. Biết quỹ Kiva hỗ trợ khoản vay với lãi suất rất thấp và thủ tục đơn giản, chị đã mạnh dạn vay 20 triệu đồng để làm nhà vệ sinh đồng thời hoàn chỉnh toàn bộ khu vực sân bao quanh để tạo môi trường sạch đẹp, hợp vệ sinh, chống các bệnh lây nhiễm.

Một thành viên vay vốn huyện Cẩm Thủy cho biết: Chúng tôi không chỉ được vay vốn lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, gọn nhẹ, không phải thế chấp để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, tăng vị thế người phụ nữ trong gia đình, mà còn được tổ chức Plan US của Mỹ tư vấn cách quản lý đồng tiền hiệu quả. Điều chúng tôi đã không để ý, nhưng khi được tư vấn chúng tôi mới thấy việc quản lý tài chính gia đình là vô cùng quan trọng.

Việc kết nối của Tổ chức TCVM Thanh Hóa với các tổ chức quốc tế đã đem lại những kết quả đáng ghi nhận, các hộ gia đình vay vốn thời gian qua hầu hết đều phát huy hiệu quả thông qua việc tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống. Trong thời gian tới, Tổ chức TCVM tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, nhằm đem lại những lợi ích tài chính từ cầu nối cho khách hàng vay vốn trong tỉnh.


Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]