(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21–12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 12 để tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Chiều 21–12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 12 để tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND TP Sầm Sơn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa... cùng tham gia.

Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đại diện Hiệp hội Đá Thanh Hóa đề xuất các vấn đề.

Tại buổi tiếp, đại diện 6 doanh nghiệp và Hiệp hội Đá Thanh Hóa đã nêu ra những băn khoăn, vướng mắc và đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết. Công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm chỉ đạo các ngành liên quan triển khai đất đối ứng để tái định cư, sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công đường nối Quốc lộ 47 với đường tỉnh 517 thuộc huyện Đông Sơn. Hiệp hội Đá Thanh Hóa mong muốn được tỉnh cùng các ngành liên quan như Cục Thuế, Sở Tài chính thống nhất trong việc thu thuế tài nguyên đối với hoạt động khai thác và sản xuất một số loại đá; được tận thu bán đất tại các khe chẹt, rãnh, đất phủ mặt tại các mỏ đá được cấp phép...

Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đại diện một doanh nghiệp trình bày những băn khoăn, đề nghị được làm rõ.

Công ty TNHH Minh Thành (phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn) đề nghị làm rõ quyết định từ Sở Tài nguyên và Môi trường về việc không được chấp nhận thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh của công ty tại phường Quảng Tiến. Công ty TNHH Phương Hiền (TP Sầm Sơn) tiếp tục xin được cấp phép hoạt động cho xe điện 4 bánh hoạt động tại Sầm Sơn. Một số kiến nghị khác liên quan đến vấn đề trình tự thủ tục điều tra nghi vấn sai phạm trong xuất bán hóa đơn giá trị gia tăng; sớm bố trí nguồn vốn để thanh toán cho các doanh nghiệp xây dựng đã triển khai công trình...

Giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa ý kiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận các ý kiến phản ánh, đồng thời giải thích, trả lời nhiều thắc mắc từ phía các doanh nghiệp. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các ngành liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND đã có kết luận với từng trường hợp; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc giải quyết, hoặc giao Văn phòng UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các ngành, các đơn vị, địa phương liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ. Riêng với kiến nghị được tận thu bán đất khe chẹt, rãnh, đất phủ bề mặt các mỏ đá, đồng chí đồng ý phương án nhưng yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo các ngành liên quan và tỉnh bằng văn bản, trên cơ sở đúng các quy định của pháp luật. Về đề xuất được đưa xe điện 4 bánh vào hoạt động của Công ty TNHH Phương Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu rõ Chính phủ cũng như Bộ Giao thông – Vận tải mới cho thí điểm, chưa cho phép phát triển ồ ạt. Hơn nữa, TP Sầm Sơn hiện đã phát triển quá nhiều xe điện so với quy hoạch.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]