(Baothanhhoa.vn) - Để tránh tình trạng loay hoay đi tìm lao động, không phải đối diện với việc công nhân nghỉ việc sau tết, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các chính sách đãi ngộ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Đây được xem là một biện pháp hữu hiệu mà Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng (Nông Cống) đã thực hiện trong nhiều năm qua. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, 100% công nhân của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ. Hiện mức lương trung bình của người lao động tại đây là 4,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Tiền thưởng tết của công nhân là một suất quà 250.000 đồng và được cộng thêm tháng lương thứ 13. Trở lại ngày đầu năm làm việc, hơn 500 công nhân này đã được mừng tuổi với 50.000 đồng/người và được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị như ti vi, điện thoại... Chị Lê Thị Thuyết, 42 tuổi ở xã Minh Nghĩa (Nông Cống), công nhân của Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng chia sẻ: Tôi rất hài lòng với công việc ở đây vì sự ổn định của đồng lương và các chế độ khác. Tết vừa rồi tôi

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp giữ chân người lao động sau tết

Để tránh tình trạng loay hoay đi tìm lao động, không phải đối diện với việc công nhân nghỉ việc sau tết, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các chính sách đãi ngộ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Đây được xem là một biện pháp hữu hiệu mà Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng (Nông Cống) đã thực hiện trong nhiều năm qua. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, 100% công nhân của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ. Hiện mức lương trung bình của người lao động tại đây là 4,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Tiền thưởng tết của công nhân là một suất quà 250.000 đồng và được cộng thêm tháng lương thứ 13. Trở lại ngày đầu năm làm việc, hơn 500 công nhân này đã được mừng tuổi với 50.000 đồng/người và được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị như ti vi, điện thoại... Chị Lê Thị Thuyết, 42 tuổi ở xã Minh Nghĩa (Nông Cống), công nhân của Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng chia sẻ: Tôi rất hài lòng với công việc ở đây vì sự ổn định của đồng lương và các chế độ khác. Tết vừa rồi tôi cũng được thưởng 6 triệu đồng, đây cũng là một mức thưởng khá cao đối với tôi.

Doanh nghiệp giữ chân người lao động sau tết

Đại diện lãnh đạo Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng trao quà bốc thăm trúng thưởng cho người lao động.

Cũng theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Nông Cống thì sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, đã có 100% doanh nghiệp mở cửa làm việc, tỷ lệ công nhân trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đạt trên 98%. Công tác tuyển dụng sau tết ở một số công ty chủ yếu là các công ty may mặc do mở rộng phân xưởng.

Năm 2018 cũng được xem là một năm thành công của Công ty CP Dụng cụ thể thao DELTA (Hoằng Hóa) khi doanh thu của công ty đạt 460 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 45 triệu USD, thu nhập của người lao động đạt hơn 6 triệu đồng/người/tháng. Cũng trong năm này, công ty đã khánh thành khu nhà ở công nhân, trường mầm non Hoạ Mi DELTA, thực hiện miễn phí 100% học phí và 60% chi phí nuôi dạy đối với trẻ em, đóng góp có hiệu quả vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Bằng những việc làm thiết thực này, công ty ngày càng thu hút được nhiều người lao động vào làm việc. Riêng tiền thưởng tết 2019 cho công nhân, có người được thưởng lên tới 30 triệu đồng, chính vì vậy mà 100% công nhân của công ty đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Anh Cao Văn Vương công nhân của Công ty CP Dụng cụ thể thao DELTA cho biết: Không ai muốn bỏ việc khi công ty luôn có chính sách hợp lý đối với người lao động, điều này khiến chúng tôi thấy yên tâm và thoải mái. Đặc biệt vào dịp tết, công nhân cũng được thưởng cao, ra tết lại được công ty mừng tuổi nên ai cũng phấn khởi.

Tuyển dụng đồng thời phải biết cách sử dụng hợp lý, lợi nhuận trong kinh doanh nhưng cũng cần phải quan tâm đến quyền và lợi ích của công nhân, tạo môi trường thuận lợi cũng như luôn cải thiện được chính sách, chế độ, nâng thu nhập, chăm lo thiết thực đến đời sống công nhân, đó là chìa khóa để giữ chân người lao động, nhất là sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hằng năm.

Bài và ảnh: Mai Phương


Bài Và Ảnh: Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]