(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, công đoàn Công ty (CT) CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức luôn lấy người lao động (NLĐ) là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn yên tâm, tin tưởng khi được cống hiến trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm tựa tin cậy của người lao động

Trong những năm qua, công đoàn Công ty (CT) CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức luôn lấy người lao động (NLĐ) là trung tâm trong mọi hoạt động, chính vì vậy, đoàn viên, NLĐ luôn yên tâm, tin tưởng khi được cống hiến trong môi trường làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo và hiệu quả...

Công nhân Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn CTCP Thiết bị giáo dục Hồng Đức hiện có 178 đoàn viên sinh hoạt ở 6 tổ công đoàn. Trong quá trình hoạt động, công đoàn CT đặc biệt coi trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, mà mục tiêu hàng đầu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Công đoàn tham mưu với ban giám đốc trong việc thực hiện tốt việc ký hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ. Theo đó, 100% NLĐ qua thời gian thử việc được ký hợp đồng lao động và được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN; trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động; duy trì thường xuyên công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo môi trường sản xuất xanh - sạch – đẹp... Tổ chức khen thưởng hàng tháng, hàng năm cho NLĐ đạt năng suất, chất lượng cao, trả lương đúng, đủ, kịp thời; đồng thời triển khai kế hoạch sản xuất đến các tổ để đoàn viên công đoàn đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ hoàn thành và vượt mức kế hoạch được giao. Phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, hàng năm, công đoàn tổ chức hội nghị NLĐ, đoàn viên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ. Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức thăm hỏi NLĐ gặp ốm đau, hoạn nạn hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho NLĐ nhân dịp lễ, tết; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ... Những việc làm trên đã tạo động lực cho NLĐ phấn khởi, yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Cùng với đó, công đoàn CTCP Thiết bị giáo dục Hồng Đức chủ động phối hợp với chuyên môn và người sử dụng lao động đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện tiết kiệm gắn với tiết giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng suất gắn với chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường. Từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 90 sáng kiến của cán bộ, NLĐ được áp dụng vào thực tiễn sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó có 2 sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Qua 14 năm kể từ ngày thành lập và đi vào hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh của CT luôn phát triển, mức độ tăng trưởng bình quân từ 15 - 20%/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ không ngừng cải thiện và nâng cao, thu nhập của NLĐ năm sau cao hơn năm trước với mức bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Những năm qua, công đoàn CTCP Thiết bị giáo dục Hồng Đức thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với NLĐ, giải quyết tốt các chế độ, quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, động viên, thúc đẩy NLĐ hăng hái sản xuất, góp phần cùng CT hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, chủ tịch công đoàn CT cho biết: Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và NLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Làm tốt công tác này sẽ góp phần không nhỏ trong việc gắn kết lãnh đạo doanh nghiệp và NLĐ. Từ đó, tạo được hiệu ứng tích cực, sự thống nhất, đoàn kết nội bộ cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.


Bài và ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]