(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những đơn vị điện lực có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao, chỉ đứng sau TP Thanh Hóa, Điện lực Quảng Xương đã triển khai nhiều giải pháp để vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ, như: Vận động cán bộ xã, các doanh nghiệp thực hiện thanh toán qua ủy nhiệm thu, trong đó ngành điện hỗ trợ phí chuyển tiền; đồng thời, cử nhân viên đến các trường học, UBND các xã, doanh nghiệp vận động, hướng dẫn và đăng ký cho cán bộ thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nhờ vậy, đến hết tháng 10-2019, Điện lực Quảng Xương đã có gần 15 nghìn khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm 23,4% và phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 30%. Chị Mai Thị Quyên, giáo viên Trường THCS Quảng Hòa (Quảng Xương), cho biết: Từ khi nhà trường trả lương qua thẻ ATM, chị đã lựa chọn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho gia đình và bố mẹ. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình không phải mất công và thời gian đến các

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Là một trong những đơn vị điện lực có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao, chỉ đứng sau TP Thanh Hóa, Điện lực Quảng Xương đã triển khai nhiều giải pháp để vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ, như: Vận động cán bộ xã, các doanh nghiệp thực hiện thanh toán qua ủy nhiệm thu, trong đó ngành điện hỗ trợ phí chuyển tiền; đồng thời, cử nhân viên đến các trường học, UBND các xã, doanh nghiệp vận động, hướng dẫn và đăng ký cho cán bộ thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nhờ vậy, đến hết tháng 10-2019, Điện lực Quảng Xương đã có gần 15 nghìn khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm 23,4% và phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 30%. Chị Mai Thị Quyên, giáo viên Trường THCS Quảng Hòa (Quảng Xương), cho biết: Từ khi nhà trường trả lương qua thẻ ATM, chị đã lựa chọn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho gia đình và bố mẹ. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không mất một chi phí dịch vụ nào.

Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Khách hàng đến ngân hàng đăng ký làm thẻ ATM để sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng không phải chịu phí dịch vụ thanh toán và không phải mất thời gian. Phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là khách hàng cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp không có thời gian đi đóng tiền điện trong giờ hành chính. Đối với ngành điện, việc đa dạng dịch vụ thanh toán tiền điện giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp cho khách hàng một kênh thanh toán tiền điện tiện lợi, nhanh chóng, hiện đại. Để thanh toán tiền điện qua tài khoản khách hàng đến ngân hàng 1 lần để đăng ký. Những lần sau, ngân hàng sẽ trích tự động tài khoản của khách hàng và chuyển tiền cho điện lực hoặc khách hàng tự động thao tác thanh toán (Internet banking) và tải hóa đơn điện tử về.

Được biết, từ năm 2015, Công ty Điện lực (PC Thanh Hóa) đã thực hiện chuyển đổi hình thức hóa đơn in giấy sang loại hình hóa đơn điện tử, được tạo lập, lưu trữ, chuyển nhận bằng các phương tiện điện tử. Đây là bước ngoặt trong việc thay đổi nhận thức, cách thức triển khai các dịch vụ thanh toán mới phù hợp với hóa đơn điện tử như thanh toán trực tuyến, thanh toán qua ngân hàng... Hiện, PC Thanh Hóa đã mở rộng hợp tác với 15 ngân hàng và 4 tổ chức trung gian thanh toán thực hiện hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn toàn tỉnh. Toàn tỉnh có hơn 150 nghìn khách hàng thường xuyên sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán tiền điện hàng tháng, chiếm tỷ lệ 16%.

Từ nay đến năm 2020, với mục tiêu tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các phương thức thanh toán điện tử, ngoài nỗ lực của công ty, các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, rất cần sự ủng hộ của cộng đồng, nhất là những khách hàng ở các khu vực trung tâm và đội ngũ cán bộ, viên chức, công nhân các nhà máy trả lương qua thẻ ATM nhằm góp phần tích cực vào việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]