(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc thu ngân sách Nhà nước (NSNN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu cần phải tập trung nguồn lực để phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm 2018, Cục Hải quan Thanh Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác nhằm triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cục Hải quan Thanh Hóa: Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Xác định việc thu ngân sách Nhà nước (NSNN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu cần phải tập trung nguồn lực để phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu được giao, ngay từ đầu năm 2018, Cục Hải quan Thanh Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác nhằm triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan giao.

Cục đã ban hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ, báo cáo xin ý kiến cấp trên trong quá trình thực hiện có vướng mắc phát sinh vượt quá thẩm quyền; hỗ trợ kịp thời cho các chi cục trong giải quyết vướng mắc về giá, kiểm tra việc xác định giá trên hệ thống để kịp thời chấn chỉnh việc xác định giá không đúng. Theo dõi tổng hợp số thu NSNN và số thu hồi nợ thuế hàng tuần, hàng tháng, quý, so sánh tiến độ thu của các chi cục và của toàn cục; lập và bảo vệ dự toán thu NSNN. Tăng cường công tác xử lý nợ đọng thuế để nâng cao hiệu quả thu hồi nợ đọng năm 2018 đồng thời chuẩn bị cho việc thực hiện chủ trương của Chính phủ về một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, Cục Hải quan Thanh Hóa tiếp thu những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp liên quan đến các khâu nghiệp vụ nhằm giúp cơ quan hải quan cải tiến thủ tục, giảm thời gian thông quan, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Ngăn chặn kịp thời và có hình thức xử lý nghiêm đối với các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu đối với doanh nghiệp... Tổ chức triển khai có hiệu quả các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật, cơ chế, chính sách xuất nhập khẩu (XNK), Luật Hải quan, Luật Quản lý thuế và Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu... 7 tháng năm 2018, Cục Hải quan Thanh Hóa đã làm thủ tục XNK, xuất nhập cảnh cho trên 500 tàu, thuyền; làm thủ tục hải quan 23.383 tờ khai; trị giá kim ngạch XNK đạt gần 1.300 triệu USD...


L.Q

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]