(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) có số lượng đoàn viên công đoàn đông, trong đó nữ chiếm gần 45%. Trong thời gian qua, tổ chức công đoàn đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động trong đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) có số lượng đoàn viên công đoàn đông, trong đó nữ chiếm gần 45%. Trong thời gian qua, tổ chức công đoàn đóng vai trò quan trọng trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho người lao động trong đơn vị.

Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Quầy giao dịch Agribank Hà Trung (Agribank Bắc Thanh Hóa).

Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa mới được thành lập vào tháng 1-2019. Ngay sau khi thành lập, công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, các ban trực thuộc, quy chế làm việc và chương trình hoạt động. Trong hoạt động chuyên môn, đoàn viên công đoàn được sắp xếp, bố trí công việc theo đúng năng lực, sở trường, tạo điều kiện cho người lao động phát huy được ý thức trách nhiệm và trí tuệ của mình để không ngừng tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác. Ngay từ đầu năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị người lao động nhằm thông tin đến đoàn viên công đoàn những kết quả kinh doanh trên các mặt hoạt động, triển khai ký thỏa ước lao động tập thể và chế độ, chính sách đối với người lao động. Bên cạnh đó, định kỳ đoàn viên công đoàn được tham gia chương trình đối thoại, được lãnh đạo chuyên môn thông tin cụ thể về tình hình hoạt động kinh doanh của đơn vị, các vấn đề liên quan đến người lao động. Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa đã lồng ghép hoạt động đoàn thể với hoạt động chuyên môn để động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngoài việc triển khai các phong trào thi đua do Agribank phát động như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Hai giỏi: Giỏi chuyên môn, giỏi ứng dụng tin học”; phong trào “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hoá Agribank”...; công đoàn cùng chuyên môn thường xuyên phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh như phong trào thi đua huy động vốn, phát triển sản phẩm dịch vụ, tăng trưởng dư nợ, phong trào phát huy sáng kiến trong công việc.

Công đoàn cơ sở Agribank Bắc Thanh Hóa đã quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời gia đình đoàn viên khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn, nêu cao tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động vui chơi, khen thưởng cho các cháu thiếu niên nhi đồng con em đoàn viên công đoàn Agribank có thành tích trong học tập và rèn luyện, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi.

Một nét đẹp truyền thống trong đội ngũ đoàn viên công đoàn Agribank là tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những đối tượng chính sách, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Công đoàn đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, nhà đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào chiến sĩ bảo vệ biển đảo, các cháu nạn nhân chất độc da cam, trao tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, các hộ nghèo, đối tượng chính sách...

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]