(Baothanhhoa.vn) - Dây chuyền máy cưa bán tự động Panel của Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức là một trong những thiết bị kỹ thuật được Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hóa hỗ trợ nhằm cải tiến dây chuyền, công nghệ sản xuất thiết bị giáo dục của đơn vị. Với dây chuyền máy cưa này, doanh nghiệp có thể xử lý được gỗ dài, cho độ chính xác cao, độ nét của sản phẩm tốt hơn, trong khi năng suất hoạt động của máy lại cao gấp 3 lần so với máy cưa thông thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp từ các chương trình khuyến công

Dây chuyền máy cưa bán tự động Panel của Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức là một trong những thiết bị kỹ thuật được Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hóa hỗ trợ nhằm cải tiến dây chuyền, công nghệ sản xuất thiết bị giáo dục của đơn vị. Với dây chuyền máy cưa này, doanh nghiệp có thể xử lý được gỗ dài, cho độ chính xác cao, độ nét của sản phẩm tốt hơn, trong khi năng suất hoạt động của máy lại cao gấp 3 lần so với máy cưa thông thường.

Một cơ sở chế biến tre, luồng tại thị trấn Ngọc Lặc.

Ngoài việc hỗ trợ dây chuyền máy cưa Panel, công ty còn được trung tâm tư vấn và hướng dẫn, giới thiệu các thiết bị mới, tiên tiến để áp dụng vào sản xuất.

Công ty CP Sản xuất, xuất khẩu Hoàng Long, Khu Công nghiệp làng nghề, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, là đơn vị chuyên sản xuất và cung ứng nguyên liệu cói, bèo bồng, nên nhu cầu sấy khô nguyên liệu lớn. Để nâng cao năng lực sản xuất, TTKC&TKNL đã hỗ trợ công ty xây dựng lò sấy Harichson. Theo ông Dương Anh Tuấn, giám đốc công ty, từ khi được đầu tư lò sấy, doanh nghiệp đã chủ động sấy khô nguyên liệu, không còn phụ thuộc vào thời tiết, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Đây chỉ là 2 trong số nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ mà TTKC&TKNL đã và đang triển khai thực hiện trong thời gian vừa qua. Được biết, tính từ năm 2015 đến nay, đã có gần 40 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được nhận hỗ trợ. Hiện đang có khoảng 10 doanh nghiệp đã được xem xét hồ sơ, làm thủ tục để nhận hỗ trợ.

Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư mua máy móc, trang thiết bị hiện đại để phát triển sản xuất, trung tâm còn ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh thông qua các hoạt động tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các mô hình quản lý hiện đại, xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề nhằm chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở và hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Khảo sát tại một số doanh nghiệp được hỗ trợ cho thấy, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mà TTKC&TKNL triển khai thực hiện đã giúp các doanh nghiệp chủ động, mạnh dạn đầu tư công nghệ tiên tiến trong quá trình sản xuất, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động, giảm thiểu tiêu tốn điện năng.

Từ những chuyển biến mà công tác hỗ trợ đã đem lại, TTKC&TKNL đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ khác đến các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, trung tâm sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các doanh nghiệp triển khai sâu, rộng công tác đào tạo nâng cao tay nghề, tác phong công nghiệp cho người lao động; đồng thời, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp trong tỉnh. Dự kiến, năm 2018, từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, TTKC&TKNL sẽ thực hiện hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cho 5 đơn vị. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cho 2 đơn vị; hỗ trợ xử lý ô nhiễm môi trường trong sản xuất giấy vàng mã xuất khẩu Đài Loan cho 1 đơn vị; hỗ trợ tập huấn nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện. Cùng với đó, từ nguồn kinh phí của khuyến công địa phương, năm 2018, trung tâm sẽ triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ khác cho các doanh nghiệp, như: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cho 10 đơn vị; tham gia các chương trình hội chợ tại 9 tỉnh khu vực phía Bắc; hỗ trợ tổ chức 3 phiên chợ kết nối cung - cầu đưa hàng về nông thôn...


Bài và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]