(Baothanhhoa.vn) - 9 tháng năm 2018, Chi cục Thuế huyện Nông Cống thu ngân sách 179,1 tỷ đồng, đạt 88,7% dự toán nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 37,3% so với cùng kỳ. Trong đó, có nhiều khoản thu vượt cao, như: Thuế cấp quyền khai thác khoáng sản đạt 215,8%, thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 97,8% dự toán HĐND huyện giao...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Thuế huyện Nông Cống nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách

9 tháng năm 2018, Chi cục Thuế huyện Nông Cống thu ngân sách 179,1 tỷ đồng, đạt 88,7% dự toán nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 37,3% so với cùng kỳ. Trong đó, có nhiều khoản thu vượt cao, như: Thuế cấp quyền khai thác khoáng sản đạt 215,8%, thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 97,8% dự toán HĐND huyện giao...

Công nhân Công ty TNHH Dream F Thanh Hóa tại xã Minh Khôi (Nông Cống) trong ca sản xuất.

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Nông Cống chỉ đạo các đội thuế thực hiện rà soát từng nguồn thu, bảo đảm thu đúng, thu đủ và thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách Nhà nước. Chi cục cũng thường xuyên chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt quy trình quản lý thuế; quan tâm đến công tác kê khai và kế toán thuế; kiểm tra thuế, quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế... Tham mưu cho UBND huyện những giải pháp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh. Tăng cường kiểm tra các tổ chức, cá nhân không đăng ký kinh doanh để đưa vào diện quản lý thuế; kiểm tra, các doanh nghiệp có dấu hiệu trốn thuế, chây ỳ nợ thuế nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi, thủ đoạn gian lận và chiếm đoạt tiền thuế. Chi cục cũng phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Nông Cống thực hiện chính xác, kịp thời các phần việc như: Giao nhận hồ sơ, cấp mã số thuế, tính tiền sử dụng đất khi có phát sinh cấp đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Cùng với đó, tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực thuế đều được chi cục công khai cho người nộp thuế biết và thực hiện. Đến nay, 100% các doanh nghiệp trên địa bàn đều đã thực hiện khai thuế và nộp thuế điện tử. Bên cạnh đó, Chi cục Thuế huyện Nông Cống cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật thuế mới ban hành đến với người dân, doanh nghiệp; đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, đối thoại để qua đó tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế.

Tuy nhiên, kết quả thu một số sắc thuế vẫn đạt thấp so với dự toán được giao, đó là: Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước; thu phí; lệ phí trước bạ; thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước... Vì vậy từ nay đến cuối năm, Chi cục Thuế huyện Nông Cống sẽ tiếp tục tập trung thu tiền sử dụng đất, tiền nợ đọng thuế tại các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh; thu số thuế phát sinh trong quý IV; đôn đốc các xã, thị trấn tập trung thu các khoản từ sử dụng đất phi nông nghiệp, phí - lệ phí, các khoản thu cố định tại xã. Đồng thời, tham mưu với ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách của huyện trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để đôn đốc các đơn vị này nộp số thuế còn nợ đọng như đã cam kết.

Ông Lê Văn Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Nông Cống, cho biết: Để hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018, cùng với các giải pháp quyết liệt trên, chi cục còn tăng cường công tác đối thoại với người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính; chủ động gặp gỡ và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh liên quan đến thủ tục, chính sách thuế, công tác quản lý thuế, chế độ hoàn thuế, miễn thuế.


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]