(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm tính thanh khoản hệ thống, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai các giải pháp huy động vốn, như: Tăng lãi suất tiền gửi; triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, dự thưởng; thêm tiện ích cho khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm... nhằm thu hút tối đa nguồn vốn nhàn rỗi từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các ngân hàng thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn

Để bảo đảm tính thanh khoản hệ thống, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai các giải pháp huy động vốn, như: Tăng lãi suất tiền gửi; triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, dự thưởng; thêm tiện ích cho khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm... nhằm thu hút tối đa nguồn vốn nhàn rỗi từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Các ngân hàng thực hiện nhiều giải pháp huy động vốn

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SHB Thanh Hóa.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa), tại thời điểm cuối tháng 10-2019, lãi suất bình quân kỳ hạn 1 tuần, 1 tháng cũng tăng lên mức 3,39 đến 3,88%/năm. Lãi suất liên ngân hàng tăng trở lại nên các ngân hàng cũng hạn chế vay mượn lẫn nhau ở các kỳ hạn dài. Chính vì vậy lãi suất huy động được các ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ và diễn ra đồng đều ở hầu hết các kỳ hạn. Biên độ dao động tăng lãi suất giữa các ngân hàng không có sự chênh lệch lớn mà chủ yếu duy trì ở mức 0,1-0,2%. Lãi suất huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định. Trong đó, lãi suất huy động bằng VNĐ đối với kỳ hạn từ 1 đến 6 tháng ở mức tối đa 5,5%; kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng 5,4 - 6,5%/năm; kỳ hạn trên 12 tháng cao nhất là 7,2%/năm. Tuy lãi suất huy động tăng nhưng không có sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn. Đây được xem là kết quả của quá trình tái cơ cấu ngành ngân hàng thời gian qua và phù hợp với chiến lược phát triển của các ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng tín dụng. Sự ổn định lãi suất huy động là một trong những yếu tố quan trọng khai thác hiệu quả nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư. Không chỉ tăng lãi suất huy động, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm thu hút khách hàng gửi tiền cũng đang được nhiều ngân hàng áp dụng.

Bên cạnh việc giữ ổn định mặt bằng lãi suất huy động vốn, các ngân hàng đã giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng cán bộ, nhân viên; nâng cao chất lượng dịch vụ; mở rộng mạng lưới hoạt động; đổi mới chính sách chăm sóc khách hàng nhằm thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư và các tổ chức kinh tế... Đồng thời, phân công cán bộ bám sát khách hàng tiềm năng, vận động gửi tín dụng. Các ngân hàng cũng thường xuyên bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ, phong cách phục vụ cho đội ngũ cán bộ tín dụng, giao dịch viên; tích cực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giúp khách hàng làm các thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện; đảm bảo an toàn kho quỹ... Các Chi nhánh ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Maritime Bank... đều triển khai dịch vụ tiết kiệm trực tuyến. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến là có thể chuyển tiền từ tài khoản thanh toán sang tài khoản gửi tiền tiết kiệm trực tuyến để được hưởng mức lãi suất hấp dẫn. Với sản phẩm gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, khách hàng có thể chuyển tiền vào tài khoản gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại bất cứ ngân hàng nào. Dịch vụ tiết kiệm trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian gửi tiền, bảo đảm hoàn thiện thủ tục nhanh chóng, tiện lợi và thực hiện mọi lúc, mọi nơi với những thao tác đơn giản, số tiền gửi tối thiểu tương đối thấp, không phát sinh chi phí...

Bằng các biện pháp tích cực, công tác huy động vốn của các ngân hàng trên địa bàn đang phát triển ổn định và theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đó là nền tảng quan trọng bảo đảm tính thanh khoản của các ngân hàng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu về vốn tín dụng cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới của nền kinh tế. Tính đến ngày 31-10, nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt hơn 96.000 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm; trong đó, hơn 80% là tiền gửi tiết kiệm dân cư. Mức tăng trưởng này cho thấy, gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng vẫn là kênh hấp dẫn đối với người dân... Trong đó, một số ngân hàng có tỷ lệ tăng trưởng tiết kiệm cao như: Các chi nhánh Agribank, Vietcombank, SHB, Liên Việt.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]