(Baothanhhoa.vn) - Chúng tôi gặp chị Bùi Thị Quyên - Bí thư Chi bộ Chi nhánh Nông Cống, Đảng bộ Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa trong niềm phấn khởi khi chị vừa mới giành được giải ba cuộc thi bí thư chi bộ giỏi năm 2019, do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ giỏi của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa

Chúng tôi gặp chị Bùi Thị Quyên - Bí thư Chi bộ Chi nhánh Nông Cống, Đảng bộ Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa trong niềm phấn khởi khi chị vừa mới giành được giải ba cuộc thi bí thư chi bộ giỏi năm 2019, do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Bí thư chi bộ giỏi của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa

Chị Bùi Thị Quyên (người thứ 3 từ phải sang) giành giải ba cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019 do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Chị Quyên chia sẻ: Trên cương vị công tác, bản thân tôi luôn tự giác gương mẫu, nghiêm túc thực hiện công tác tự phê bình và phê bình trước chi bộ, trước tập thể cán bộ, nhân viên chi nhánh. Trong tự phê bình, điều quan trọng là tôi luôn thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm của bản thân, cầu thị khi được đảng viên phê bình góp ý kiến. Trong phê bình đảng viên, tôi kiên quyết không nể nang, bao che khuyết điểm của đảng viên. Tuyệt đối không có thái độ công kích, mạt sát, miệt thị người bị phê bình, với mong muốn để đảng viên nhận ra khuyết điểm phấn đấu sửa chữa hoàn thiện bản thân. Cần triệt để chỉ rõ khuyết điểm, nhưng phải xuất phát từ tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp. Trong chi bộ, tôi luôn nắm vững hoàn cảnh, tâm tư của từng đảng viên, do vậy tôi hiểu rõ vì sao đồng chí này lại mắc khuyết điểm này, vì sao đồng chí kia lại mắc khuyết điểm kia... từ đó mà có phương pháp phê bình góp ý phù hợp, giúp cho họ dễ tiếp thu và sửa chữa.

Chia sẻ của chị Quyên cũng là những việc làm mà các bí thư chi bộ của Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang và tiếp tục hướng tới. Trong đó, để xây dựng các chi bộ vững mạnh, các bí thư chi bộ giỏi, Tổ chức TCVM Thanh Hóa rất chú trọng đến công tác tự phê bình và phê bình. Là đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa hiện có 5 chi bộ, với tổng số 44 đảng viên (trong đó đảng viên nữ chiếm 88%, đảng viên là cán bộ lãnh đạo quản lý chiếm 48,6%). Đảng bộ đã thực hiện và chỉ đạo các chi bộ thực hiện tự phê bình và phê bình bằng nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả, thông qua việc xây dựng các chế độ, chính sách được công khai minh bạch, tổ chức các hoạt động thường kỳ như: Sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, các hội nghị giao ban hàng tháng, các khóa đào tạo tập huấn nâng cao năng lực, các buổi sinh hoạt truyền thống...

Từ đảng ủy đến các chi ủy chi bộ, nhất là đồng chí bí thư đảng bộ, các đồng chí bí thư các chi bộ thường xuyên quán triệt, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức về công tác tự phê bình và phê bình bằng nhiều hình thức cụ thể, thiết thực, như: Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập và vận dụng sáng tạo Tư tưởng Hồ Chí Minh trong rèn luyện đạo đức cách mạng; các nguyên tắc xây dựng và sinh hoạt Đảng. Cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn nỗ lực xây dựng cơ quan văn hóa, doanh nghiệp kiểu mẫu. Thấm nhuần 6 tiêu chuẩn đạo đức người đảng viên, 5 trách nhiệm của nhân viên và 7 nguyên tắc bảo vệ khách hàng, phấn đấu hàng năm đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Đảng ủy thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng ở các chi bộ; không để tình trạng chỉ nghe báo cáo từ các chi bộ chuyển lên. Phân công các đồng chí trong đảng ủy tham dự các cuộc họp có nội dung tự phê bình và phê bình để kịp thời chỉ đạo khắc phục khuyết điểm và nếu có sai phạm xử lý nghiêm minh. Bí thư đảng bộ, bí thư các chi bộ, cấp ủy viên vừa tích cực tuyên truyền, vận động hướng dẫn về công tác tự phê bình và phê bình, vừa gương mẫu chấp hành việc tự phê bình và phê bình trước tập thể, trước cán bộ, đảng viên. Việc tự phê bình có sự giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp trên. Để việc tự phê bình và phê bình bảo đảm dân chủ, khách quan, thẳng thắn, trung thực và có chất lượng, phải được thực hiện nghiêm túc “trên trước, dưới sau”, “từ trong ra, từ ngoài vào”.

Bên cạnh công tác tự phê bình và phê bình, đảng bộ đã kết hợp chặt chẽ việc tự phê bình và phê bình trong Đảng với việc lấy ý kiến đóng góp, phê bình của quần chúng. Động viên tính tích cực của quần chúng, phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, tham khảo kênh thông tin đại chúng nhằm thu thập thông tin về cán bộ, đảng viên một cách toàn diện, rộng rãi. Từ đó có căn cứ đầy đủ, chính xác để đánh giá về đảng viên cũng như các chi bộ thuộc đảng bộ. Mọi khuyết điểm, sai lầm của từng đảng viên cũng như của các chi bộ, sau khi được kiểm tra, xác minh chính xác đi đến kết luận phải được xử lý nghiêm túc, trên cơ sở có lý, có tình và phải công khai hóa để mọi người được biết.

Từ công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ vững mạnh, có những bí thư chi bộ giỏi sẽ là tiền đề để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đó là xây dựng thành công giá trị cốt lõi của TCVM Thanh Hóa: “Gần gũi – Thân thiện – Hiệu quả!”. Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã chỉ đạo thực hiện thành công hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước, đồng thời luôn đạt được bốn lợi ích cơ bản, xuyên suốt quá trình hoạt động: Lợi ích khách hàng là mục tiêu; lợi ích người lao động là quyết định; lợi ích Nhà nước là quan trọng và lợi ích các đơn vị góp vốn là tất yếu. Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn hướng tới mục tiêu tăng trưởng tín dụng xanh, tín dụng dành cho các hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp, hộ chính sách, hộ vùng sâu, vùng xa và đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ theo đúng tầm nhìn, sứ mệnh của tổ chức.

Bài và ảnh: Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]