(Baothanhhoa.vn) - Công ty CP Giống cây trồng Thanh Hóa vừa ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm hạt giống lúa thuần vụ xuân 2019 với 10 HTX dịch vụ nông nghiệp trong tỉnh. Theo đó, hàng trăm hộ nông dân tham gia sản xuất cùng các HTX sẽ được phía công ty hỗ trợ hình thành các vùng chuyên canh sản xuất lúa giống và bao tiêu sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bao tiêu đầu ra cho gần 200 ha sản xuất hạt giống lúa

Công ty CP Giống cây trồng Thanh Hóa vừa ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm hạt giống lúa thuần vụ xuân 2019 với 10 HTX dịch vụ nông nghiệp trong tỉnh. Theo đó, hàng trăm hộ nông dân tham gia sản xuất cùng các HTX sẽ được phía công ty hỗ trợ hình thành các vùng chuyên canh sản xuất lúa giống và bao tiêu sản phẩm.

Bao tiêu đầu ra cho gần 200 ha sản xuất hạt giống lúa

Đóng bao lúa giống tại Công ty CP Giống cây trồng Thanh Hóa.

Cán bộ kỹ thuật của công ty hỗ trợ hướng dẫn quy trình canh tác khoa học cho bà con. Nhiều địa phương có diện tích liên kết sản xuất với công ty khá lớn, như: Vĩnh Lộc 50 ha, Yên Định 40 ha, Nông Cống 30 ha, Thọ Xuân 30 ha... Các giống lúa được phát triển để sản xuất hạt giống vụ này, gồm: Lúa nếp, Lam Sơn 10, Kim Cương và một số giống lúa thuần do các trung tâm giống của tỉnh Thanh Hóa lai tạo, đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận.

Ngoài ra, Công ty CP Giống cây trồng Thanh Hóa còn liên kết sản xuất hạt giống lúa với tổng diện tích 300 ha tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trong vụ xuân 2019 này.

Tin và ảnh: Lê Đồng


Tin Và Ảnh: Lê Đồng

Từ khóa: Giống lúa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]