(Baothanhhoa.vn) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá nhân, Agribank Thanh Hóa còn thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá nhân, Agribank Thanh Hóa còn thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, đầu tư tín dụng cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Agribank Thanh Hóa hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanhKhách hàng đến giao dịch tại Agribank Thanh Hóa.

Trong giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của ban lãnh đạo Agribank Việt Nam về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, Agribank Thanh Hóa đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp có uy tín, có phương án kinh doanh khả thi, hiệu quả để triển khai thực hiện “Chương trình kết nối Agribank - doanh nghiệp”. Tham gia chương trình kết nối, cả Agribank và doanh nghiệp cùng xây dựng cơ chế phối hợp, triển khai thực hiện hợp tác kinh doanh trên nguyên tắc hợp tác, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Về phía doanh nghiệp sẽ được Agribank Thanh Hóa tạo điều kiện vay vốn với lãi suất hợp lý, để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn, về chi phí lãi vay nhằm hạ giá thành sản xuất, nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Về phía Agribank thông qua chương trình sẽ thúc đẩy tăng trưởng tín dụng có chất lượng, phát triến các sản phẩm dịch vụ tiện ích đến khách hàng. Việc triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện mối quan hệ hợp tác, cộng đồng của Agribank với doanh nghiệp, mang lại hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ủng hộ và ghi nhận. Tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, đến 30-9, dư nợ của Agribank Thanh Hóa đạt 19.000 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp đạt hơn 5.696 tỷ đồng, với 351 khách hàng doanh nghiệp còn vay vốn. Agribank Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, như: Cho vay lãi suất ưu đãi đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ theo Thông tư 08/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hiện Agribank Thanh Hóa đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc đầu tư vốn cho doanh nghiệp, Agribank Thanh Hóa còn cung ứng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, bao gồm dịch vụ tài khoản, tiền gửi, dịch vụ quản lý vốn tập trung, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế cùng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, thu mua, tiêu thụ sản phẩm cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi. Agribank ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đầu tư phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm gắn kết với chương trình phát triển tín dụng của Agribank, tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các chương trình phát triển kinh tế của địa phương.

Để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, Agribank Thanh Hóa sẽ triển khai các chương trình ưu đãi về lãi suất theo chỉ đạo từ Agribank. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Agribank về các cơ chế, quy định, các sản phẩm mới và về công tác tín dụng theo hướng tạo điều kiện tối đa cho khách hàng vay vốn. Tập trung duy trì và tăng trưởng nguồn vốn ổn định, nhất là tiền gửi từ dân cư, tiền gửi của các tổ chức kinh tế; triển khai thực hiện các sản phẩm huy động vốn phù hợp với khách hàng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nguồn vốn, dư nợ toàn chi nhánh; tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, hộ sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa; chương trình cho vay tiêu dùng đến với hộ gia đình và cá nhân.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]