(Baothanhhoa.vn) - Nhờ phát triển dịch vụ kiều hối, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã giúp nhiều lao động làm việc tại nước ngoài và bà con kiều bào có điều kiện chuyển tiền về nước nhanh chóng, an toàn, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối

Nhờ phát triển dịch vụ kiều hối, trong những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã giúp nhiều lao động làm việc tại nước ngoài và bà con kiều bào có điều kiện chuyển tiền về nước nhanh chóng, an toàn, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Định.

Cuối giờ chiều, bà Nguyễn Thị Lan trú tại xã Quý Lộc (Yên Định) vẫn đến Agribank Yên Định rút tiền từ khoản ngoại tệ do con gái ở Nhật Bản gửi về. Thường xuyên sử dụng dịch vụ, nắm rõ các thủ tục cần thiết nên chỉ sau vài phút đến quầy giao dịch, bà Hà được cán bộ ngân hàng chi trả đủ số tiền. Bà Lan phấn khởi: “Tôi có con gái đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài gần 2 năm. Cứ đều đặn mỗi tháng một lần, con tôi lại gửi tiền về qua Agribank Yên Định. Sau khi nhận ngoại tệ, tôi thường đổi ra tiền Việt Nam để tiện chi tiêu sinh hoạt...”.

Ông Nguyễn Văn Hải, xã Đông Lĩnh (Đông Sơn) có hai con đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc cũng cho biết: “Gia đình tôi được như ngày hôm nay do khoản tiền các con chắt chiu trong thời gian đi xuất khẩu lao động. Những năm về trước cũng nhờ khoản tiền ngân hàng cho vay vốn để các con tôi có điều kiện học ngoại ngữ và có cơ may xuất khẩu lao động. 3 tháng một lần, tôi đến Agribank Đông Sơn nhận tiền chuyển qua Western Union thuận tiện, nhanh chóng và bảo đảm an toàn, chỉ cần có chứng minh nhân dân trong vòng 5 phút tôi đã nhận được số tiền con gửi từ nước ngoài về. Trước kia chưa có dịch vụ chuyển tiền này, tôi thường nhận tiền qua các kênh khác cũng phải mất một tuần”.

Với hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch phủ khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thời gian qua, Agribank Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển dịch vụ kiều hối tín dụng. Trong đó, vận dụng mạng lưới rộng, đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt số lượng người đi xuất khẩu lao động, hộ gia đình có thân nhân công tác, sinh sống ở nước ngoài, giao cán bộ tiếp cận vận động khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối tại Agribank. Ngân hàng cũng nắm bắt nhu cầu của khách hàng, tư vấn sử dụng các dịch vụ kiều hối phù hợp, bảo đảm tỷ giá mua ngoại tệ luôn cạnh tranh. Tích cực mở rộng các thị trường mới bằng việc ký kết thêm nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ kiều hối nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của Agribank. Các sản phẩm kiều hối mới như BNY, CTBC bank, Wu, SW, MB, Kookminbank... được triển khai và phát triển tương đối tốt. Tốc độ tăng trưởng dịch vụ kiều hối hằng năm được duy trì từ 10 đến 20%. Nguồn kiều hối đã trở thành nguồn vốn quan trọng đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.

9 tháng đầu năm 2019, doanh số chi trả kiều hối của hệ thống Agribank Thanh Hóa đạt gần 35 triệu USD. Trong đó, chuyển nhiều nhất qua kênh BNY Mellon (kênh chuyển tiền qua hệ thống Ngân hàng New York Mellon - Chi nhánh Đài Loan) và WesternUnion (dịch vụ chuyển tiền nhanh quốc tế) đạt gần 15 triệu USD. Với kết quả này, Agribank Thanh Hóa tiếp tục là một trong những ngân hàng thương mại dẫn đầu toàn tỉnh về doanh số chi trả kiều hối. Lượng kiều hối trong thời gian này phần lớn được chuyển về từ các thị trường có lao động Thanh Hóa đang làm việc như Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng ngoại tệ do người đi xuất khẩu lao động gửi về cho người thân trong tỉnh tiếp tục tăng. Để bảo đảm an toàn tài sản khi nhận kiều hối, ngoài chi tiêu vào các mục đích cần thiết, khách hàng nên gửi tiết kiệm tại ngân hàng, không nên cho vay cá nhân với lãi suất cao bởi rất dễ gặp rủi ro, thiệt hại. Đồng thời, cần tuyệt đối chấp hành quy định không giao dịch ngoại tệ trên thị trường tự do vì đây là hành vi vi phạm pháp luật. Thời điểm này, Agribank Thanh Hóa đang tập trung cao cho dịch vụ kiều hối. Toàn bộ hệ thống thiết bị được nâng cấp đồng bộ, bảo đảm khâu nhập, truyền dữ liệu nhanh và chính xác. Agribank Thanh Hóa chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc tiếp tục phát huy vai trò của tổ tư vấn, hướng dẫn về kiều hối, phát hành nhiều tài liệu liên quan cho khách hàng chuẩn bị đi xuất khẩu lao động.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]