(Baothanhhoa.vn) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu vốn cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tăng cao. Nắm bắt nhu cầu này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) tập trung triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp có vốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa ưu tiên nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Cuối năm là thời điểm nhu cầu vốn cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tăng cao. Nắm bắt nhu cầu này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) tập trung triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp có vốn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Agribank Nam Thanh Hóa ưu tiên nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Công ty CP May Hợp Lực, xã Quảng Hợp (Quảng Xương) được vay vốn của Agribank Nam Thanh Hóa đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Với lượng đơn hàng đã ký kết hết năm 2019, Công ty CP May Hợp Lực, xã Quảng Hợp (Quảng Xương) luôn cần nguồn vốn lưu động để bảo đảm nguồn nguyên liệu sản xuất hàng hóa cho kịp tiến độ. Nhất là dịp cuối năm, doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng thêm một chuyền sản xuất nữa để nâng công suất của nhà máy. Nắm bắt nhu cầu này, các cán bộ tín dụng Agribank Nam Thanh Hóa đã trực tiếp làm việc, hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục mở hạn mức tín dụng lưu động để chủ động nguồn vốn sản xuất. Hiện công ty đang có dư nợ gần 3 tỷ đồng của Agribank Nam Thanh Hóa, doanh thu hàng tháng của đơn vị đạt hơn 2 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 200 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Đỗ Văn Tôn, Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp hiện đại Tiến Nông, cho biết: Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn về vốn; tuy nhiên, doanh nghiệp luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ, đồng hành của Agribank Nam Thanh Hóa, được ngân hàng thực hiện chính sách điều chỉnh lãi suất cho vay phù hợp với quy định của Ngân hàng Nhà nước; cơ cấu lại nguồn vốn cho vay để doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị cũng được ngân hàng ký kết hợp tác hỗ trợ lãi suất cho người dân vay vốn mua các loại máy gặt đập liên hợp, máy cấy hiện đại phục vụ sản xuất nông nghiệp theo Quyết định số 63/2010/QĐ-TTg ngày 15-10-2010 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch.

Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, hiện nay, Agribank Nam Thanh Hóa đang triển khai hàng loạt chương trình cho vay ưu đãi phát triển sản xuất, kinh doanh, như: Cho vay lãi suất ưu đãi ngắn hạn với lãi suất 5,5%/năm đối với dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cho vay các dự án thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh. Hỗ trợ lãi suất vay trung, dài hạn chỉ từ 7,5%/năm. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thực hiện ký kết chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; chương trình bình ổn thị trường từ nguồn vốn hỗ trợ ngân hàng; đơn giản hóa thủ tục cho vay; thực hiện cơ chế bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ... Nhờ đó, đã khơi thông nguồn vốn tín dụng, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp và thị trường; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Ngoài ra, ngân hàng còn cung ứng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, bao gồm dịch vụ tài khoản, tiền gửi, dịch vụ quản lý vốn tập trung, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế cùng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác. Agribank Nam Thanh Hóa cũng ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình, dự án đầu tư phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm gắn kết với chương trình phát triển tín dụng của Agribank. Tận dụng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các chương trình phát triển kinh tế trên địa bàn; thực hiện xem xét giảm phí dịch vụ cho các doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch thanh toán qua ngân hàng. Đến ngày 10-10, Agribank Nam Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho 245 doanh nghiệp vay vốn với dư nợ đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Agribank Nam Thanh Hóa tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi về lãi suất, như: Ưu tiên đối với khách hàng truyền thống và doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết; tiếp tục tổ chức đào tạo, đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ tín dụng bằng nhiều hình thức.

Việc Agribank Nam Thanh Hóa triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hiệu quả, bền vững.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]