(Baothanhhoa.vn) - Thời điểm từ đầu tháng 2-2020 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Agribank Nam Thanh Hóa đã xây dựng, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với mục tiêu: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong mọi lúc, mọi nơi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nam Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh

Thời điểm từ đầu tháng 2-2020 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Agribank Nam Thanh Hóa đã xây dựng, triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với mục tiêu: Sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong mọi lúc, mọi nơi.

Agribank Nam Thanh Hóa đồng hành cùng khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh

Agribank Nam Thanh Hóa ủng hộ 100 triệu đồng góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Những ngày này, khi cả tỉnh tập trung quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các bộ phận giao dịch tại hội sở Agribank Nam Thanh Hóa vẫn nhộn nhịp khách hàng. Mỗi khách hàng trước khi vào phòng giao dịch đều được rửa tay sát khuẩn và được phát miễn phí khẩu trang. Bà Trịnh Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Không chỉ chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho nhân viên và khách hàng khi thực hiện giao dịch mà còn quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, đáp ứng tốt nhu cầu tiền gửi, tiền vay và sử dụng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Vì vậy, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, không chủ quan với dịch bệnh, nhưng chúng tôi vẫn ổn định tài khoản tiền gửi, tiền vay, lượng khách sử dụng dịch vụ.

Tập trung nguồn vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên phát triển nông nghiệp, nông thôn, bám sát định hướng và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Agribank Nam Thanh Hóa còn chú trọng đầu tư tín dụng cho các lĩnh vực: Chế biến hàng xuất khẩu, công nghiệp công nghệ cao, sản xuất công nghiệp phụ trợ, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ngay từ đầu năm 2020, ban giám đốc chi nhánh đã xây dựng định hướng để giúp các đơn vị chọn mục tiêu đầu tư tín dụng phù hợp. Do vậy, là ngân hàng nông nghiệp hoạt động trên địa bàn trọng điểm phát triển nông nghiệp của tỉnh, nhưng Agribank Nam Thanh Hóa luôn đạt được kết quả vượt trội ở cả chỉ tiêu huy động và dư nợ. Tính đến ngày 25-3, tổng vốn huy động của chi nhánh đạt 8.645 tỷ đồng; trong đó, tiền gửi dân cư đạt 8.222 tỷ đồng, tăng 573 tỷ đồng so với đầu năm. Có thể thấy, giữa sự cạnh tranh gay gắt, nhất là cạnh tranh về lãi suất giữa các ngân hàng và tổ chức tín dụng, với các ngân hàng ngoài quốc doanh, Agribank Nam Thanh Hóa vẫn tạo được lòng tin của khách hàng bằng chất lượng hoạt động và tính chuyên nghiệp trong phục vụ.

Ngoài giữ vững vai trò chủ lực tín dụng khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank Nam Thanh Hóa còn làm tốt việc cung cấp nguồn vốn ưu đãi, kịp thời nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp trên địa bàn. Agribank Nam Thanh Hóa luôn chủ động triển khai nhiều gói vay, chương trình ưu đãi, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư vào các lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh; doanh nghiệp chế biến hàng xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch, công nghệ cao. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp tiếp cận nhanh với nguồn vốn ưu đãi, kịp thời đầu tư SXKD, Agribank Nam Thanh Hóa không ngừng hoàn thiện, đổi mới phong cách phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, như: Đơn giản thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ... Đồng thời, cung ứng nhiều dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc nộp thuế, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán, tiêu thụ sản phẩm. Đến 25-3, tổng dư nợ của chi nhánh đạt gần 10.500 tỷ đồng, tăng 104 tỷ đồng so với đầu năm. Nguồn vốn cũng như các chương trình, chính sách ưu đãi của Agribank Nam Thanh Hóa đã góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ nguồn lực cho các hộ SXKD và doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư mở rộng sản xuất, giải quyết việc làm.

“Vào cuộc” chia sẻ, hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank Nam Thanh Hóa yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch, bám sát diễn biến của dịch bệnh, bảo đảm mọi hoạt động kinh doanh của Agribank cũng như của khách hàng không bị gián đoạn trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đồng hành chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, triển khai hỗ trợ kịp thời nhiều giải pháp để khách hàng sớm khôi phục và ổn định hoạt động SXKD. Cùng với đó, toàn hệ thống duy trì bảo đảm hoạt động bình thường để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Agribank Nam Thanh Hóa đã ủng hộ 100 triệu đồng.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]