(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa), đã khẳng định vai trò tiên phong với sự kiên định của một thương hiệu luôn đồng hành với sứ mệnh “Tam nông”, chủ lực cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với người dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa mang dịch vụ ngân hàng số về nông thôn

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa), đã khẳng định vai trò tiên phong với sự kiên định của một thương hiệu luôn đồng hành với sứ mệnh “Tam nông”, chủ lực cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đưa dịch vụ ngân hàng số đến gần hơn với người dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Agribank Bắc Thanh Hóa mang dịch vụ ngân hàng số về nông thôn

Cán bộ Agribank Bắc Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank e-banking.

Tháng 10-2019, Agribank Bắc Thanh Hóa triển khai thực hiện thí điểm Đề án “Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn”, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán ngân hàng hiện đại. Sau hơn 7 tháng thực hiện thí điểm, với nhiều lợi ích cho người dùng, việc thanh toán không dùng tiền mặt được nhiều người dân hưởng ứng. Theo đề án này, khách hàng cư trú hoặc có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông thôn có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank để đăng ký phát hành thẻ và được cấp hạn mức thấu chi lên tới 30 triệu đồng để hỗ trợ khách hàng giải quyết các khoản chi tiêu thiếu hụt tạm thời, thanh toán các chi phí sinh hoạt thiết yếu và các nhu cầu phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng ngày, nhất là nhu cầu thanh toán đầu vào vật tư nông nghiệp. Đến nay, ngân hàng đã cấp hàng nghìn tài khoản vay thấu chi tới những hộ kinh doanh, sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ trên địa bàn.

Nhiều năm nay, gia đình chị Mai Thị Tâm, xã Nga Giáp (Nga Sơn) là khách hàng của Agribank. Với hơn 3.000m2 đất, gia đình chị xây dựng trang trại chăn nuôi lợn sạch hữu cơ, trồng cây ăn quả, nuôi ong lấy mật và một cơ sở kinh doanh thực phẩm sạch, các khoản thanh toán của gia đình chị đều là tiền mặt. Chị Tâm cho biết: Từ khi sử dụng tài khoản thấu chi kèm theo thẻ của Agribank, việc thanh toán tiền điện, tiền nước hay một số khoản tiền phát sinh đột xuất từ nhập hàng thuận tiện hơn rất nhiều. Thanh toán bằng phần mềm Agribank E- Mobile banking trên điện thoại thông minh cũng nhanh chóng, chủ động nên việc quản lý chi tiêu thuận lợi, rõ ràng.

Còn ông Mai Huy Toan, chủ một cửa hàng kinh doanh phân bón, vật tư nông nghiệp ở xã Nga Yên cho biết: Mỗi ngày, lượng khách đến mua hàng có khi lên tới cả trăm lượt. Để thanh toán thuận lợi, không mất nhiều thời gian và tránh nhầm lẫn, cửa hàng đã đăng ký sử dụng máy chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng (POS) của Agribank. Sử dụng dễ dàng, thuận tiện, rút ngắn thời gian và hạn chế được sai sót khi thanh toán cho khách hàng là những hiệu quả rõ rệt mà máy POS mang lại. Đồng thời, việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua dịch vụ Agribank e-banking đã giúp gia đình ông tiết kiệm được khá nhiều thời gian, chi phí khi mỗi tháng lượng tiền giao dịch của gia đình đến các nhà phân phối lên tới hàng chục tỷ đồng.

Xác định phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch của khách hàng trên địa bàn. Tính đến hết tháng 4-2020, chi nhánh đã phát hành được hơn 800 nghìn thẻ ATM và đã có 65 điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS). Cùng với việc phát hành thẻ và lắp đặt các điểm POS phục vụ nhu cầu của người dân, Agribank Bắc Thanh Hóa còn tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị có liên quan trên địa bàn thực hiện việc chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thông qua tài khoản ngân hàng. Đến nay, trên địa bàn đã có hàng trăm đơn vị thực hiện chi trả lương qua tài khoản. Ngoài ra, ngân hàng còn thực hiện các loại hình dịch vụ SMS, thông báo nhắc nợ, triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, cước dịch vụ viễn thông, học phí... Hiện, Agribank Bắc Thanh Hóa đã đầu tư lắp đặt 19 máy ATM tại các huyện. Với mạng lưới máy ATM rộng khắp, vị trí giao dịch thuận tiện, thân thiện nên khách hàng sử dụng các dịch vụ, tiện ích ngân hàng của Agribank Bắc Thanh Hóa ngày một tăng. Việc bảo mật thông tin được ngân hàng bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, an toàn, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Bên cạnh đó, từ ngày 15-4-2020, Agribank còn triển khai thêm dịch vụ gửi tiền trực tuyến, đây là bước đột phá nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường như hiện nay.

Tính đến hết tháng 4-2020, Agribank Bắc Thanh Hóa có tổng dư nợ đạt 10.319 tỷ đồng; trong đó, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm gần 90%. Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ không ngừng nâng lên. Agribank Bắc Thanh Hóa luôn xác định khách hàng không chỉ là đối tác mà là đối tượng đóng vai trò trung tâm để triển khai các sản phẩm dịch vụ với những tiện ích tốt nhất. Khách hàng đến với Agribank trên địa bàn tỉnh ngoài việc được cung ứng các dịch vụ ngân hàng truyền thống như tín dụng, thanh toán, các dịch vụ ngân hàng hiện đại còn được cung cấp thông tin, tư vấn về lập dự án, quản lý tài chính, quản lý dòng tiền..., bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Bởi vậy, rất nhiều khách hàng đã thẳng thắn chia sẻ cả những khó khăn với Agribank Bắc Thanh Hóa để hai bên cùng bàn bạc phương hướng tháo gỡ.

Sự tin tưởng, lựa chọn đồng hành của khách hàng chính là động lực cho mỗi cán bộ ngân hàng không ngừng phấn đấu để giữ vững và phát triển thương hiệu Agribank. Kiên định mục tiêu đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Bắc Thanh Hóa đang tiếp tục đầu tư tín dụng, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Bài và ảnh: Khánh Phương


Bài Và Ảnh: Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]