(Baothanhhoa.vn) - Giữ vai trò chủ lực trong lĩnh vực tín dụng nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa)  luôn ưu tiên nguồn vốn triển khai có hiệu quả nhiều chương trình tín dụng trọng điểm và các chương trình tín dụng chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Bắc Thanh Hóa kiên định mục tiêu phát triển tam nông

Giữ vai trò chủ lực trong lĩnh vực tín dụng nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn ưu tiên nguồn vốn triển khai có hiệu quả nhiều chương trình tín dụng trọng điểm và các chương trình tín dụng chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Agribank Bắc Thanh Hóa kiên định mục tiêu phát triển tam nông

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Bắc Thanh Hóa.

Mặc dù mới được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2019 trên cơ sở chia tách từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Agribank Bắc Thanh Hóa đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, điều hành hoạt động kinh doanh linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn. Đồng thời, đưa các gói sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, nhất là với nhóm khách hàng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ; hộ sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đến ngày 25-4, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 8.511 tỷ đồng, tăng 322 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng 3,9. Cùng với làm tốt công tác huy động vốn, công tác giải ngân, cung ứng vốn cho nền kinh tế cũng đạt nhiều kết quả khả quan. Đến nay, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank Bắc Thanh Hóa đạt 9.580 tỷ, tăng 271 tỷ so với đầu năm, tốc độ tăng 2,9%. Trong tổng dư nợ cung ứng cho nền kinh tế thì dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng 97%/tổng dư nợ của ngân hàng. Với khách hàng vay vốn, Agribank Bắc Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank trong việc đổi mới, cải tiến nghiệp vụ tín dụng, quy định, quy trình cho vay theo hướng đơn giản thủ tục cho khách hàng vay vốn nhưng vẫn bảo đảm an toàn vốn vay. Thực hiện tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, sử dụng hiệu quả nguồn lực để hỗ trợ và mở rộng đầu tư tín dụng. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh để khơi thông dòng tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn.

Trong công tác tín dụng, lãnh đạo Agribank Bắc Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị tập trung vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên. Đồng thời, chủ động xây dựng và thực hiện các biện pháp chống cạnh tranh không lành mạnh, củng cố và giữ vững thị trường, thị phần, khách hàng truyền thống, thu hút thêm khách hàng mới có khả năng tài chính và phương án, dự án sản xuất, kinh doanh khả thi. Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank, Agribank Bắc Thanh Hóa cũng đã áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, thực hiện việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay đủ điều kiện theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP. Cùng với đó, ngân hàng cũng tập trung chỉ đạo xử lý quyết liệt nợ tiềm ẩn rủi ro, nợ xấu và lãi tồn đọng; thực hiện việc rà soát, xây dựng phương án xử lý đối với từng khoản nợ, phân công cụ thể lãnh đạo và cán bộ phụ trách, đôn đốc thực hiện.

Agribank Bắc Thanh Hóa cũng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng. Hiện nay, mạng lưới của Agribank Bắc Thanh Hóa bao gồm 1 hội sở, tại số 39, đường Hồ Xuân Hương, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn; 7 chi nhánh loại II trực thuộc đó là: Chi nhánh huyện Nga Sơn, Chi nhánh huyện Hà Trung, Chi nhánh huyện Thạch Thành, Chi nhánh huyện Vĩnh Lộc, Chi nhánh huyện Hậu Lộc, Chi nhánh huyện Hoằng Hóa, Chi nhánh thị xã Bỉm Sơn và 2 phòng giao dịch phụ thuộc. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Agribank. Số khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng ngày càng tăng.

Trên nền tảng công nghệ thông tin vững mạnh và hiện đại, ngân hàng cũng đang tập trung mở rộng các kênh phân phối điện tử, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ, tạo sự thuận lợi mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng. Ngoài dịch vụ ngân hàng truyền thống, Agribank Bắc Thanh Hóa đang tích cực triển khai sản phẩm dịch vụ Agribank E - Mobile Banking, dịch vụ nhờ thu tự động, dịch vụ thu hộ tiền điện... Bên cạnh đó, các ứng dụng phần mềm khác, như: Internet Banking, thanh toán hóa đơn, thu ngân sách Nhà nước, thu thuế điện tử, chuyển tiền kiều hối Western Union, kiều hối Russlav Bank, chương trình quản lý luồng tiền cho khách hàng, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, bù trừ điện tử, thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước...

Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, Agribank Bắc Thanh Hóa đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp đối với đông đảo khách hàng, nâng cao uy tín, niềm tin và sự gắn bó giữa khách hàng với Agribank. Đây chính là nền tảng, là động lực để ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời gian tới nhằm đưa Agribank Bắc Thanh Hóa không ngừng tăng trưởng và phát triển toàn diện, bền vững, khẳng định vị thế, uy tín cao trên địa bàn, đóng góp ngày càng tích cực và hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]