(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-3, Đoàn công tác của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với huyện Thọ Xuân liên quan đến công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác của Sở VH, TT&DL làm việc với huyện Thọ Xuân

Chiều 2-3, Đoàn công tác của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với huyện Thọ Xuân liên quan đến công tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác của Sở VH, TT&DL làm việc với huyện Thọ Xuân

Toàn cảnh buổi làm việc.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 57 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt. Công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa được quan tâm và thực hiện tuân thủ theo quy định của pháp luật. Từ năm 2011 đến tháng 12-2022, có 18 di tích được trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp với tổng kinh phí hơn 66 tỷ đồng. Việc xây dựng thiết chế văn hóa, công nhận danh hiệu văn hóa, công tác quản lý, tổ chức lễ hội, xây dựng hương ước, quy ước được quan tâm thực hiện.

Lĩnh vực TDTT phát triển, hằng năm huyện chỉ đạo và phối hợp tổ chức nhiều giải thể thao các cấp. Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 44,8% dân số.

Các sản phẩm du lịch được khai thác chủ yếu là sdu lịch lịch sử, văn hóa. Năm 2022, lượng khách du lịch đến Thọ Xuân ước đạt gần 500 nghìn lượt khách. Tổng thu du lịch đạt 20 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, huyện Thọ Xuân đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục mở rộng khai quật khảo cổ, lập quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết Kinh đô Vạn Lại - Yên Trường và thực hiện các bước tiếp theo để bảo tồn và phát huy giá trị di tích.

Quan tâm bố trí kinh phí để hoàn thiện các hạng mục giai đoạn 2 di tích đền thờ Phạm Thị Ngọc Trần, xã Xuân Hòa; phối hợp với các công ty lữ hành quảng bá, kết nối các tour, tuyến du lịch trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Bổ sung công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam (Xuân Phú); Khu resort Sao Mai (trong đó có điểm trình diễn văn hóa Xứ Thanh) được công nhận là điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa.

Đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch quan tâm chỉ đạo các phòng, ngành thuộc thẩm quyền chỉ đạo Trung tâm Nghiên cứu lịch sử và Bảo tồn văn hóa, các phòng chuyên môn thuộc Sở, phối hợp, hướng dẫn huyện Thọ Xuân các nội dung liên quan đến phát triển văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của huyện Thọ Xuân; đồng thời chỉ đạo các phòng chức năng, chuyên môn của Sở tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]