(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 11 đến 25-4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra “Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018”. Trong số 22 đơn vị tham gia với 27 vở diễn, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã gửi đến liên hoan vở kịch “Tình đồng đội”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vở kịch “Tình đồng đội” của Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn giành 2 huy chương

Từ ngày 11 đến 25-4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra “Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018”. Trong số 22 đơn vị tham gia với 27 vở diễn, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn đã gửi đến liên hoan vở kịch “Tình đồng đội”.

Một cảnh trong vở kịch “Tình đồng đội”.

Vở kịch xoay quanh câu chuyện giữa nhân vật Hoàng (chủ tịch tỉnh) và Hòe (giám đốc) - họ từng là hai người lính chiến đấu vào sinh ra tử, trong thời bình mỗi người một cương vị riêng, nhưng Hòe trước sự cám dỗ của danh vọng, tiền bạc đã sa ngã vào con đường phạm pháp. Hoàng là đồng đội của Hòe cảm thấy hổ thẹn, bởi sự hủy diệt của bom đạn, sự tàn khốc của chiến tranh đã không làm cho người lính gục ngã nhưng lại gục ngã bởi những viên đạn bọc đường. Và Hoàng cũng không bao che cho những hành vi sai trái đó của Hòe, để Hòe tự nhận ra sai lầm của mình. Vở kịch có ý nghĩa nhân văn, gần gũi với đời sống xã hội và con người hiện đại, nội dung vở kịch gắn với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Với ý nghĩa đó, Nghệ sĩ Ưu tú Vương Huỳnh (vai Hoàng) đã giành Huy chương Vàng và nghệ sĩ Hoàng Giang Châu (vai Hòe) giành Huy chương Bạc trong vở kịch “Tình đồng đội” tại liên hoan lần này.


Tin và ảnh: Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Toàn Văn Tạ - 17:15 03/05/19

 Trả lời

Đề nghị đăng trên Youtube cho mọi người xem.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]