(Baothanhhoa.vn) - Nói về điện ảnh Việt Nam trước đây, có lẽ thế hệ 8x trở về trước biết nhiều đến “Cánh đồng hoang”, “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “Con chim vành khuyên”, “Vợ chồng A Phủ”, “Biệt động Sài Gòn”... Tôi từng đọc ở đâu đó một đoạn nhận xét của một nhà làm phim phương Tây dành cho “Cánh đồng hoang”, rằng đó là một “mẫu mực của điện ảnh Việt Nam”. Điều này có cơ sở của nó khi xét ở các phương diện nội dung, tư tưởng, giá trị nghệ thuật, sức sống hay sức ảnh hưởng đến nền điện ảnh cách mạng Việt Nam nói riêng và đời sống văn hóa - tinh thần nói chung, “Cánh đồng hoang” luôn có một vị thế đặc biệt và không thể phủ nhận. Bộ phim này cùng với nhiều tác phẩm xuất sắc, vượt thời gian khác đã góp phần khẳng định vị thế của điện ảnh Việt trong kho tàng văn hóa dân tộc. Đồng thời, là niềm tự hào của những người yêu điện ảnh mỗi khi nhắc nhớ về Ngày Điện ảnh Việt Nam 15-3.
(Baothanhhoa.vn) - Sự ra đời của bộ phim “Mưa đỏ”, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chu Lai đã tạo nên một cơn sốt hiếm có. Không chỉ gây xúc động mạnh mẽ trong công chúng, bộ phim còn trở thành nguồn cảm hứng thôi thúc thế hệ trẻ tìm hiểu, khám phá sâu...
Nhằm mang đến những nền tảng nghiên cứu, cuốn sách “Điện ảnh như là thủ pháp” của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Ngọc Thanh và “Xã hội học điện ảnh” của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phùng Ngọc Kiên vừa được giới thiệu đến công chúng.
Á hậu Huỳnh Minh Kiên vừa được công bố góp mặt trong dàn diễn viên chính thức của bộ phim điện ảnh “Trại buôn người” (đạo diễn Toni Dương Bảo Anh). Trước đó, cô từng đảm nhận vai nữ chính trong dự án “Bus - Chuyến xe một chiều” - bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng của người...
Trong khuôn khổ liên hoan phim quốc tế Imedghassen lần thứ 5 tại thành phố Batna của Algeria, tối 15/9 (giờ địa phương), khán giả Algeria đã được thưởng thức bộ phim truyện “Đào, phở và piano” của điện ảnh Việt Nam.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu