(Baothanhhoa.vn) - Nghệ sĩ Nhân dân Hàn Hải, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa chia sẻ: “Năm 2022 đúng thật là một năm vất vả bởi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID–19, rất nhiều liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp mới được tổ chức lại. Biết bao cảm xúc đã được khơi dậy nhưng trên hết là niềm tự hào vì đây là năm đơn vị đạt được nhiều giải thưởng nhất kể từ khi sáp nhập đến nay”.

Cho ánh đèn sân khấu mãi lung linh

Nghệ sĩ Nhân dân Hàn Hải, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa chia sẻ: “Năm 2022 đúng thật là một năm vất vả bởi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID–19, rất nhiều liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp mới được tổ chức lại. Biết bao cảm xúc đã được khơi dậy nhưng trên hết là niềm tự hào vì đây là năm đơn vị đạt được nhiều giải thưởng nhất kể từ khi sáp nhập đến nay”.

Cho ánh đèn sân khấu mãi lung linhMột hoạt cảnh trong vở chèo “Đất liền và biển cả”.

Cụ thể, với vở tuồng “Hoàng đế Lê Đại Hành” tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022” tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An (từ ngày 17 đến ngày 28-5-2022), Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã đạt 1 HCB cho vở diễn; 1 giải dàn nhạc xuất sắc; cá nhân đạt 2 HCV; 2 HCB; 1 HCĐ; 1 giải nhạc sĩ xuất sắc; 1 giải họa sĩ xuất sắc; 1 giải giọng hát cơ xuất sắc và 1 giải diễn viên nhỏ tuổi nhất.

Nối tiếp thành tích ấy, tại Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2022” diễn ra ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam (từ ngày 12-10 đến ngày 28-10-2022), vở diễn “Đất liền và biển cả” của đơn vị đã đạt 1 giải xuất sắc cho vở diễn; 3 HCV; 1 giải tác giả xuất sắc; 1 giải nhạc sĩ xuất sắc; 1 giải biên đạo múa xuất sắc.

Đặc biệt, với vở cải lương “Điều còn lại” đi tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2022” tại TP Tân An, tỉnh Long An (từ ngày 5-11 đến ngày 20-12-2022), đơn vị đã mang về kết quả là: 1 HCV cho vở diễn và 3 HCV; 2 HCB; 1 HCĐ cho cá nhân.

Cùng với các thành tích đạt được trong các kỳ liên hoan, hội diễn kể trên, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa cũng đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng Nhân dân tỉnh nhà thông qua các sự kiện chính trị, kinh tế - văn hóa diễn ra trong năm. Tổng số buổi biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đơn vị là 65/60 buổi (đạt 108% kế hoạch năm). Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức được 180 buổi biểu diễn miền núi và 360 buổi biểu diễn miền xuôi, đem về doanh thu lớn đạt tỷ lệ 285% so với năm 2021.

Năm 2023 đang đặt ra rất nhiều thách thức đối với các bộ môn sân khấu tuồng, chèo, cải lương nói riêng và nghệ thuật truyền thống nói chung. Tuy nhiên, với tinh thần “Còn sức khỏe thì còn hết mình giữ gìn bản sắc văn hóa quê hương”, các cán bộ, diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đang đoàn kết, đồng lòng khắc phục khó khăn quyết tâm đưa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với đời sống của Nhân dân ở khắp mọi miền quê của Tổ quốc.

Bài và ảnh: Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]