(Baothanhhoa.vn) - Nếu trước đây, để được ngắm hoa Tam giác mạch, những người yêu vẻ đẹp của loài hoa này sẽ phải đến với miền cao nguyên đá địa đầu Tổ quốc Hà Giang, bởi từ lâu, hoa Tam giác mạch đã gắn liền với thương hiệu của miền đất này. Nhưng, hôm nay, nằm cách TP Thanh Hóa chỉ khoảng 80km về phía Tây Nam, có một thung lũng hoa Tam giác mạch đang bước vào thời kỳ nở rộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Nếu trước đây, để được ngắm hoa Tam giác mạch, những người yêu vẻ đẹp của loài hoa này sẽ phải đến với miền cao nguyên đá địa đầu Tổ quốc Hà Giang, bởi từ lâu, hoa Tam giác mạch đã gắn liền với thương hiệu của miền đất này. Nhưng, hôm nay, nằm cách TP Thanh Hóa chỉ khoảng 80km về phía Tây Nam, có một thung lũng hoa Tam giác mạch đang bước vào thời kỳ nở rộ.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Được gieo trồng tự nhiên trên một khu đất rộng khoảng gần 4 héc ta trên địa bàn xã Thanh Quân (Như Xuân), cánh đồng hoa Tam giác mạch đẹp mê hồn với màu trắng tinh khôi lẫn trong sắc hồng ngọt ngào, quyến rũ.

Năm 2017, UBND huyện Như Xuân đồng ý và cho phép xã Thanh Quân cùng nhà đầu tư triển khai xây dựng thí điểm khu du lịch văn hóa cộng đồng (Đền chín gian) và trồng hoa Tam giác mạch với quy mô gần 4 héc ta. Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã bước đầu gặt hái thành quả. Các bản làng đơn sơ của đồng bào người Thái gần như nằm gọn trong không gian văn hóa thung lũng và trở thành điểm đến của du khách thập phương.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Những cánh hoa vươn mình đón ánh mặt trời. Màu hoa quyện với màu nắng tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức sống.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Với hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển từ trung tâm TP Thanh Hóa, đến với xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, du khách được đắm mình trong phong cảnh nên thơ, hữu tình và thưởng lãm loài hoa nhỏ bé đang bung nở, khoe sắc giữa núi rừng.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Hiện nay, thung lũng hoa đã trở thành địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến check in và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Giữa cánh đồng hoa có những lối đi rộng, đủ để khách du lịch có thể dễ dàng tham quan và đứng chụp ảnh.

Đến với miền đất này, du khách còn có cơ hội khám phá rừng nguyên sinh, những thác nước thơ mộng, những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái hay thưởng thức các món ăn, đặc sản ở địa phương. Đặc biệt, bên cạnh những nương hoa tam giác mạch là ngôi Đền Chín gian - công trình tâm linh được UBND huyện Như Xuân khánh thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9 - 2017, góp phần tạo nên không gian văn hóa đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây.

Về Như Xuân ngắm hoa Tam giác mạch

Đền Chín gian nằm phía sau những nương hoa Tam giác mạch đang trong thời kỳ nở rộ.

Việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Thanh Quân đã góp phần làm thay đổi diện mạo phát triển kinh tế của địa phương, giúp khuyến khích sự tham gia của cộng đồng dân cư vào hoạt động phát triển du lịch. Đồng thời cũng là cơ hội để huyện Như Xuân tăng cường quảng bá, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa - tâm linh của địa phương nhằm phát triển bền vững và hiệu quả.

Lê Tình


Lê Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]