(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại các huyện Lang Chánh, Bá Thước.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Ngày 27-6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Trần Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại các huyện Lang Chánh, Bá Thước.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Lang Chánh.

Dự các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo, cử tri các huyện Lang Chánh và Bá Thước.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Đại biểu Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV đến cử tri huyện Lang Chánh.

Tại các hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 23 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và khẩn trương, trách nhiệm, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 48 lượt ý kiến phát biểu ở các phiên thảo luận tại tổ; 15 ý kiến phát biểu thảo luận tại hội trường; 2 ý kiến phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn; 1 ý kiến tranh luận.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Cử tri huyện Lang Chánh tham gia hội nghị.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Cử tri huyện Lang Chánh kiến nghị tại hội nghị.

Cử tri các huyện Lang Chánh, Bá Thước đánh giá cao kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp này. Cử tri mong muốn các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XV, nhất là những vấn đề quan trọng của đất nước được cử tri, Nhân dân quan tâm, kiến nghị.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Lãnh đạo huyện Lang Chánh giải trình, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Cử tri huyện Lang Chánh đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, tiếp tục có chính sách hỗ trợ kinh phí đóng BHYT đối với người dân không còn được hưởng chính sách BHYT do ảnh hưởng của Quyết định số 861/QĐ-TTg và Quyết định số 612/QĐ-UBDT. Xem xét cho các đối tượng bị tác động tiếp tục thụ hưởng chính sách phát triển giáo dục mầm non theo Nghị định số 105/2020/NĐ-CP, ngày 8-9-2020 của Chính phủ. Xem xét cho các đối tượng bị tác động tiếp tục thụ hưởng chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP, ngày 18-7-2016 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị các cấp, ngành có chính sách tăng thêm mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách, chủ tịch các hội đặc thù ở cấp xã; tăng phụ cấp cho cán bộ ở thôn, bản; có chế độ hỗ trợ cho các chi hội trưởng đoàn thể thôn, bản, khu phố. Sắp xếp, tổ chức lại các nông - lâm trường hoạt động kém hiệu quả, có chính sách sử dụng hiệu quả diện tích đất đai mà các nông - lâm trường đang quản lý…

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Cử tri huyện Bá Thước tham gia hội nghị.

Cử tri huyện Bá Thước kiến nghị với Quốc hội đầu tư nâng cấp, mở rộng nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước; nghiên cứu sớm ban hành chính sách hỗ trợ mang tính dài hạn để giảm nghèo bền vững, tránh tái nghèo; có chính sách đặc thù và ưu đãi hơn đối với các huyện miền núi, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Đối với chính sách người có công, đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP, ngày 24-7-2021 của Chính phủ về quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng...

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Cử tri huyện Bá Thước kiến nghị tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cử tri trong việc đóng góp các ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực vì sự phát triển của quê hương.

ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Lang Chánh, Bá Thước

Đại biểu Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Bá Thước

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]