(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/1, Công đoàn ngành giao thông - vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tải

Ngày 18/1, Công đoàn ngành giao thông - vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiCác đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2023, Công đoàn ngành GTVT thường xuyên chỉ đạo công đoàn cơ sở tham gia với chuyên môn xây dựng thang bảng lương, định mức lao động, giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động.

Chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cơ sở thực hiện Chương trình hành động số 04/CTr-LĐLĐ tỉnh về “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”. Kết quả, có 22/27 doanh nghiệp được công đoàn đại diện cho người lao động ký thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động. Công đoàn đã hướng dẫn, giúp đỡ CNVCLĐ giao kết hợp đồng lao động, toàn ngành có 100% công nhân, lao động được ký kết hợp đồng lao động.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiĐồng chí Lê Thanh Sơn, Chủ tịch công đoàn ngành GTVT phát biểu khai mạc hội nghị.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2023, các cấp công đoàn đã trao hàng nghìn suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về chất lượng bữa ăn ca. Đến nay, đã có 4/27 đơn vị hỗ trợ tiền ăn ca cho người lao động từ 20.000 - 45.000 đồng/người/suất.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiToàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, công đoàn ngành đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “CNVCLĐ ngành GTVT tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021 - 2030; phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”... Đặc biệt, thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" giai đoạn 2 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động; toàn ngành có 1.125 sáng kiến hợp lệ tham gia dự thi, đạt 154,5% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Qua các phong trào thi đua, xuất hiện nhiều công trình, sản phẩm, đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, ứng dụng trong lao động, sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong năm có 74 sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi trên 2,4 tỷ đồng; có 21 sản phẩm, công trình thi đua được công nhận với giá trị làm lợi trên 2,6 tỷ đồng. Đặc biệt, công đoàn ngành đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Công ty CP Xây dựng Cầu Thanh Hóa gắn biển công trình cầu Lộc, bắc qua sông Lý (Quảng Xương) là công trình chất lượng chào mừng Đại hội XX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa, giá trị làm lợi 2,5 tỷ đồng.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tải

Các đồng chí: Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiCác đồng chí: Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho công đoàn Trường Trung cấp Nghề GTVT Thanh Hoá.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiCác cập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngành giao thông - vận tảiĐồng chí Lê Thanh Sơn, Chủ tịch công đoàn ngành GTVT trao Giấy khen của công đoàn ngành GTVT cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023 đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Giấy khen của Công đoàn ngành GTVT.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]