(Baothanhhoa.vn) - Tốt nghiệp Học viện Tài chính và hiện đang làm kế toán cho một công ty, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Ngọc quyết định gác lại công việc, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Với bạn trẻ này, đây không chỉ là môi trường để rèn luyện mà còn là thể hiện trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc. Ngọc là một trong hai nữ  tân binh của Thanh Hóa nhập ngũ lần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ kế toán tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện, trưởng thành

Tốt nghiệp Học viện Tài chính và hiện đang làm kế toán cho một công ty, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Ngọc quyết định gác lại công việc, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Với bạn trẻ này, đây không chỉ là môi trường để rèn luyện mà còn là thể hiện trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc. Ngọc là một trong hai nữ tân binh của Thanh Hóa nhập ngũ lần này.

Nữ kế toán tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện, trưởng thành

Tân binh Trần Thị Thanh Ngọc (24 tuổi, trú tại khu phố Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) người tình nguyện viết đơn nhập ngũ đợt này.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa có 3.552 thanh niên (trong đó có 2 thanh niên là nữ) lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 2 nữ tân binh, đó là Trần Thị Thanh Ngọc (24 tuổi, trú tại khu phố Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) và Nguyễn Tú Anh (23 tuổi, trú tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân). Cả 2 đều đã tốt nghiệp Đại học, Thanh Ngọc tốt nghiệp Học viện Tài chính, còn Tú Anh tốt nghiệp Đại học Nội vụ Hà Nội.

Với mơ ước được đứng trong hàng ngũ quân đội từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi có cơ hội, Trần Thị Thanh Ngọc đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Bạn bè, hàng xóm đều ngạc nhiên trước quyết định khá táo bạo của một cô gái còn trẻ như Ngọc. Nhưng bố mẹ em thì vô cùng mãn nguyện và tự hào về con gái.

Nữ kế toán tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện, trưởng thành

Thanh Ngọc cùng mẹ chuẩn bị những tư trang, vật dụng cá nhân, sẵn sàng cho ngày nhập ngũ.

“Từ nhỏ em đã thích màu xanh áo lính, thích môi trường quân đội. Đặc biệt, nhìn thấy bố công tác trong ngành quân đội với nhiều vất vả, cống hiến, em càng nung nấu có ngày được đứng trong hàng ngũ quân đội, qua đó trải nghiệm những gian khổ, vất vả mà bố từng trải qua. Vẫn biết vào quân đội sẽ phải trải qua nhiều khó khăn vất vả những em sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao” - Thanh Ngọc tâm sự.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Kim Tân (54 tuổi), bố của nữ tân binh Trần Thị Thanh Ngọc cho biết: “Tôi từng công tác lâu năm trong ngành quân đội, trải qua nhiều vất vả nên khi thấy con gái viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, tôi cũng băn khoăn và có phần không ưng thuận. Tuy nhiên thấy con gái quyết tâm và nhiều lần thuyết phục, tôi cũng yên tâm và ủng hộ. Mong rằng sau khi vào môi trường quân đội, con gái sẽ tự lập, rắn rỏi và trưởng thành hơn”.

Nữ kế toán tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện, trưởng thành

Trần Thị Thanh Ngọc và mẹ trước ngày lên đường.

Còn bà Trần Thị Xoan (52 tuổi, là mẹ của Thanh Ngọc) thì chia sẻ: “Thấy con toại nguyện ước mơ, vợ chồng tôi rất vui. Chúng tôi luôn động viên cháu cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của một người lính với Tổ quốc”.

Sáng ngày 11 - 2, Trần Thị Thanh Ngọc nhập ngũ, được khoác lên mình màu xanh áo lính, mang theo háo hức, mong muốn cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước. Cùng với Ngọc, các tân binh trên cả nước sẽ tham gia ngày hội tòng quân, mang nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi miền đất nước, giữ vững bình yên của Tổ quốc.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]