(Baothanhhoa.vn) - Những dòng tin, những hình ảnh không thể nhói lòng hơn. Nhiều người muốn tắt ti vi, khép lại trang báo vì không ngăn được dòng nước mắt. Nhưng họ vẫn phải đọc, để biết thêm thông tin, thấu cảm và chia sẻ. Dù không vào được tận nơi, nhưng trong họ luôn có một tấm lòng.

Cần lắm những tấm lòng hướng về vùng lũ Miền Trung

Những dòng tin, những hình ảnh không thể nhói lòng hơn. Nhiều người muốn tắt ti vi, khép lại trang báo vì không ngăn được dòng nước mắt. Nhưng họ vẫn phải đọc, để biết thêm thông tin, thấu cảm và chia sẻ. Dù không vào được tận nơi, nhưng trong họ luôn có một tấm lòng.

Cần lắm những tấm lòng hướng về vùng lũ Miền Trung

Mở cửa, bước ra khỏi căn phòng khi Cơn bão số 7 đang đổ bộ vào đất liền, cảm nhận được sức gió và cái rét. Gió mùa đông bắc và gió bão. Lũ chồng lên lũ, thiên nhiên quái ác và khắc nghiệt thêm lần nữa thử sức bền của những người dân ở nơi “đòn gánh gánh hai đầu đất nước" này.

Khi bão đi qua, nước chưa rút, mưa chưa ngớt, thì lũ lại tràn về, bão ập vào đe dọa. Những dòng tin về cái chết tang thương, những hình ảnh khô nước mắt và cạn lời vì đói rét, đồng bào của chúng ta đang phải sống những ngày cùng cực ở nhiều địa phương thuộc dải đất Miền Trung.

Nhưng họ không cô đơn, những kiện hàng cứu trợ từ khắp cả nước bằng những cách khác nhau vẫn đang tìm về với đồng bào, giúp họ qua cơn đói, cái rét trước mắt.

Trong tình cảm thiêng liêng đùm bọc, chí tình ấy, Thanh Hóa đã giành tặng 1 tỷ đồng cho những người dân ở tỉnh kết nghĩa Quảng Nam khắc phục hậu quả bão lũ, dù rằng Thanh Hóa cũng vừa phải đối mặt với thiên tai, vết thương chưa lành ở nhiều địa phương thuộc huyện miền núi Quan Sơn, Lang Chánh.

Ngay lúc này đây, trong chúng ta - những người Việt máu đỏ, da vàng, đang cần lắm những tấm lòng sẻ chia hướng về “khúc ruột” Miền Trung ruột thịt.

Một đồng nghiệp làm công tác quản lý ở cơ quan báo chí như cảm thấu được điều đó, anh đã đọc, đã nghe kỹ những giai điệu, ca từ xúc động trong ca khúc “Cần lắm những tấm lòng” của nhạc sỹ Phạm Duy Cẩn và gửi cho tôi để cùng nghe, cùng thấu cảm, với hy vọng lan tỏa, sẻ chia.

Nghe xong những ca từ ý nghĩa ấy, tôi thấy lòng mình ấm hơn, dù ngoài kia vẫn gió rít, vẫn mưa gào.

Liệu pháp tinh thần từ những ca từ trong “Cần lắm những tấm lòng” của Phạm Duy Cẩn tin là sẽ lay thức tới quý vị.

Hãy cùng lắng nghe, cảm nhận và chia sẻ.

Cần lắm những tấm lòng hướng về vùng lũ Miền Trung

Nhạc sỹ Phạm Duy Cẩn sinh năm 1953, ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân.

Không được đào tạo qua trường lớp bài bản, nhưng với niềm đam mê ca hát, tinh thần tự học, âm nhạc đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của ông. Năm 2004, ông cho ra đời ca khúc đầu tiên mang tên “Thành phố quê Thanh”, phát trên Đài Truyền thanh thành phố Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố.

Tiếp đó ông lần lượt cho ra đời các ca khúc như: “Chiều Ma Hao”, “Rừng thông nhớ Bác”, “Chiều suối ngọc”, “Tìm về nơi đẻ đất, đẻ nước”. Đặc biệt, tập ca khúc “Tình đất, tình người” đã in dấu trong lòng người yêu nhạc. Mới đây trong cuộc chiến chống dịch, bệnh Covid - 19 ông đã sáng tác ca khúc “Chống dịch như chống giặc”, và giờ đây giữa lúc thiên tai hành hoành, ông lại sưởi ấm lòng người bằng ca khúc ý nghĩa “Cần lắm những tấm lòng”.

Có thể nói ở ông là một trái tim nhạc sỹ thấm đẫm nhân sinh quan cách mạng, luôn biết hòa mình vào cuộc sống, làm cho cuộc sống này thêm ý nghĩa, lay thức hơn.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Bùi Ngọc Hưng - 18:30 14/10/20

 Trả lời

Cảm ơn Nhạc sỹ Phạm Duy Cẩn, với tấm lòng cao cả hướng về Quê hương, Đất nước

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]