(Baothanhhoa.vn) - Năm nay hoạt động lễ hội đầu xuân trên địa bàn Thanh Hóa không tổ chức nhưng lượng khách du xuân tại các đền, chùa vẫn khá đông. Chính vì vậy công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT và phòng, chống dịch COVID-19 luôn được quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an ninh, an toàn tại các đền, chùa dịp đầu xuân

Năm nay hoạt động lễ hội đầu xuân trên địa bàn Thanh Hóa không tổ chức nhưng lượng khách du xuân tại các đền, chùa vẫn khá đông. Chính vì vậy công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT và phòng, chống dịch COVID-19 luôn được quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an ninh, an toàn tại các đền, chùa dịp đầu xuân

Công an huyện Ngọc Lặc tuần tra, bảo đảm ANTT tại đền thờ Lê Lai, xã Kiên Thọ.

Tại đền Nưa - Am Tiên, huyện Triệu Sơn tuy không có cảnh chen lấn như mọi năm nhưng Ban quản lý khu di tích đã rất chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nhất là Công an huyện hướng dẫn, phân luồng và tuyên truyền vận động du khách ra vào theo thứ tự.

Theo ông Vi Văn Sinh, Phó Trưởng Ban Quản lý di tích Đền Cầm Bá Thước (huyện Thường Xuân), để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, UBND huyện Thường Xuân đã đầu tư kinh phí mua 4 máy sát khuẩn toàn thân đặt tại 2 cổng ra vào khu di tích. Ngoài việc khai báo y tế thì các du khách trước khi vào đền phải khử khuẩn toàn thân tại cổng.

Cùng với công tác phòng chống dịch, theo thông lệ hàng năm công tác bảo đảm ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng tại các địa bàn diễn ra hoạt động lễ hội Xuân 2022 cũng được lực lượng Công ân triển khai đồng bộ và quyết liệt. Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT các lễ hội đầu năm. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc tham gia các hoạt động lễ hội. Đồng thời, huy động, bố trí lực lượng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường quản lý Nhà nước đối với các hoạt động lễ hội đảm bảo đúng quy định.

Phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi, hoạt động lợi dụng lễ hội để hành nghề mê tín dị đoan, tổ chức cờ bạc trá hình.

Tại các tuyến, địa bàn trọng điểm nhất là các tuyến, địa bàn diễn ra hoạt động lễ hội, lực lượng Công an vừa tổ chức tuần tra lưu động vừa thành lập các chốt kiểm tra đảm bảo trật tự ATGT, phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn và điều tiết các phương tiện giao thông; phối hợp với Ban quản lý các đền, chùa bố trí, sắp xếp phương tiện đậu đỗ đúng nơi quy định, tránh ùn tắc giao thông. Nhờ đó tình hình ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng cơ bản được đảm bảo.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]