(Baothanhhoa.vn) - Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, với lòng nhiệt tình, yêu nghề của đội ngũ nhà giáo, tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh (HS), Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) luôn giữ vững chất lượng giáo dục, từng bước khẳng định vị thế của mình trong khối THPT tỉnh nhà. Từ mái trường này đã có biết bao HS tốt nghiệp, trong đó, nhiều người đã trở thành nhà khoa học, tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư... đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hàm Rồng giữ vững chất lượng giáo dục

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, với lòng nhiệt tình, yêu nghề của đội ngũ nhà giáo, tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh (HS), Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) luôn giữ vững chất lượng giáo dục, từng bước khẳng định vị thế của mình trong khối THPT tỉnh nhà. Từ mái trường này đã có biết bao HS tốt nghiệp, trong đó, nhiều người đã trở thành nhà khoa học, tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư... đang công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trường THPT Hàm Rồng giữ vững chất lượng giáo dục

Trường THPT Hàm Rồng trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong dạy học.

8 năm trở lại đây, Trường THPT Hàm Rồng liên tục được xếp trong tốp 100 trường dẫn đầu toàn quốc về chất lượng thi đại học, 5 năm liên tục (2015-2020) trường luôn xếp thứ 2 trong tỉnh về số HS đạt điểm 10 và đạt tổng điểm thi đại học từ 27 điểm trở lên (sau Trường THPT chuyên Lam Sơn); từ năm 2012 đến nay, nhà trường có 6 HS thủ khoa các trường đại học danh tiếng trong cả nước; hằng năm số HS đậu đại học, cao đẳng đạt trên 95%... Đây là những thành tích đáng phấn khởi, tự hào, đánh dấu bước trưởng thành và khẳng định truyền thống dạy, học mà các thế hệ thầy, trò Trường THPT Hàm Rồng đã dày công tạo dựng. Thầy Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết: “Để có được vị thế như ngày hôm nay, nhà trường đã đề ra chiến lược, mục tiêu, kế hoạch rõ ràng về nhân lực và vật lực. Từ đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường đến các chi bộ, các tổ chức đoàn thể luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với đó, nhà trường thực hiện “khoán” chất lượng giáo dục, tức dựa trên chất lượng đầu vào để “khoán” chất lượng đầu ra. Đây không phải là hình thức chạy theo bệnh thành tích mà là cơ sở khoa học để đánh giá chất lượng thi đua của mỗi thầy, cô giáo. Phương châm “dạy thật, học thật” cũng chính là giải pháp quan trọng đưa sự nghiệp “trồng người” của nhà trường không ngừng phát triển”.

Xác định chất lượng đội ngũ giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục, ban giám hiệu Trường THPT Hàm Rồng luôn quan tâm và có sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt. “Thầy dạy tốt - trò học giỏi” là bí quyết để nhà trường gặt hái được nhiều kết quả. Bởi muốn có trò giỏi thì trước hết phải có thầy giỏi, vì vậy nhà trường đã tích cực bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi về chuyên môn và tâm huyết với nghề, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua để đánh thức tiềm năng và sức sáng tạo của mỗi thầy, cô giáo. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên tham gia các lớp quản lý giáo dục, lớp trung cấp lý luận chính trị; đẩy mạnh phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và phát động phong trào lao động sáng tạo gắn với đăng ký thi đua - khen thưởng... Vì vậy, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng lớn mạnh, giỏi về chuyên môn, có phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp. Hiện nay, nhà trường có 86 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm 2020, trường có 42 thạc sĩ (chiếm 48,83%) và hiện có 8 giáo viên đang học thạc sĩ; số giáo viên giỏi cấp tỉnh của nhà trường là 41 người (chiếm 49,39%); 100% cán bộ, giáo viên có đạo đức lối sống trong sạch, lành mạnh, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy.

Cùng với việc xây dựng đội ngũ nhà giáo, nhiều năm qua, nhà trường luôn quan tâm đến giáo dục toàn diện cho HS, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống. Từ việc phân loại lực học, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp giúp các em tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, HS nào còn chưa hiểu, chưa rõ đều được các thầy, cô giáo chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em HS, làm cho các em ham học và đi học đầy đủ. Để quản lý tốt HS, nhà trường còn phối hợp thường xuyên với ban đại diện cha mẹ HS của trường, của lớp để quản lý, giáo dục đạo đức, tư cách cho HS, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện vi phạm đạo đức, góp phần đào tạo thế hệ HS không chỉ có trình độ học vấn mà còn có đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh... Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn đứng tốp đầu khối THPT trong tỉnh. 5 năm qua (2015-2020), tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp của trường đều đạt 99% trở lên, riêng năm 2019, Trường THPT Hàm Rồng là 1 trong 2 trường của tỉnh đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%; kết quả thi HS giỏi cấp quốc gia nhà trường đạt 9 giải, thi HS giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa đạt 201 giải, thi khoa học - kỹ thuật sáng tạo đạt 1 giải cấp quốc gia và 3 giải cấp tỉnh... Kết quả này đã góp phần khẳng định vị trí của nhà trường trong những năm gần đây.

Với những cố gắng và nỗ lực không ngừng, tập thể cán bộ, giáo viên, HS Trường THPT Hàm Rồng đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh; đảng bộ nhà trường được công nhận đảng bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liên tục... Có được những thành tích đáng tự hào ấy là cả một quá trình cống hiến không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giáo viên và HS nhà trường qua từng giai đoạn.

Phát huy truyền thống “Dạy tốt, học tốt”, thầy và trò Trường THPT Hàm Rồng tiếp tục phấn đấu, tạo dựng niềm tin vững chắc trong Nhân dân và cấp ủy, chính quyền địa phương, đưa nhà trường ngày càng phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thanh.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài Và Ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]